ข่าว

"จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สนาม 2 คึก ฮอนด้าส่งนักขับลุยซ้อมล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมแข่งฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 3 ขับ ลุยฝึกซ้อมล่วงหน้า ทดสอบรถ Honda CBR600RR ที่จะใช้ในศึกดวลความเร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สุดสัปดาห์นี้ เป้าหมายล่าแชมป์รุ่น 600 ซีซี

การแข่งขัน "จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" รายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021"   สนามที่ 2  ซึ่งจะแข่งขันกัน ระหว่าง 1-3 ต.ค.นี้   ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  ทั้งนี้ โออาร์บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์  เป็นรายการแข่งขันรายการแรก   ของวงการจักรยานยนต์ ที่กลับมาจัดปีนี้ หลังจากเลื่อนการแข่งขันตามโปรแกรมเดิม ที่วางไว้ก่อนหน้านี้ เพราะโควิด-19

 

สำหรับความเคลื่อนไหว  "จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" จากทีมแข่ง   โดย "ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์"  เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน   ได้ส่งทีมแข่งชั้นนำของมาทดสอบรถแข่งคือ  Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุด   ที่มีนักขับคือ  "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช, "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง   เพื่อล่าแชมป์   ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

 

ทีมแข่ง  "ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" สร้างผลงานใน "จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย"  รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 2-3 บนโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามแรก    จากผลงานของ "แชมป์" ภาสวิชญ์ ที่พารถแข่งหมายเลข 123 คว้าอันดับ 2 มาครอง ตามด้วย "มุกข์" มุกข์ลดา หมายเลข 44 ในอันดับ 3 ส่วน "ดรีม" สิทธิ์ศักดิ์ พารถแข่งหมายเลข 45 คว้าอันดับ 5  

 

เฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ สายงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในฐานะ ผู้จัดการทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์      เปิดเผยว่า  ทีมยังคงมีปัญหาหลายด้านที่จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะศักยภาพของรถแข่งคันใหม่ที่ส่งลงแข่งขันครั้งแรกในปีนี้

"เราพยายามอย่างหนักในการเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดในสนามแรก โดยผลงานที่ออกมาถือว่าน่าพอใจจากการคว้าอันดับ 2-3 แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะเรื่องการควอลิฟลาย และการเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขัน ซึ่งทั้งทีมช่างและนักขับ ต้องทำความเข้าใจกับรถแข่งให้มากขึ้น เป้าหมายของเราในสุดสัปดาห์นี้คือต้องทำผลงานให้ดีขึ้น"  เฉลิมพล ระบุ

 

 "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักขับโมโตทู ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า   ทีมได้ลงทดสอบที่ บุรีรัมย์ อีกครั้ง เพื่อต่อยอดข้อมูลจากการทำงานในสนามแรก ถือว่าน่าพอใจเพราะได้ข้อมูลจำนวนมากทั้งเรื่องยาง การเซ็ตติ้ง การปรับช่วงรถ และสมดุลย์ของตัวรถ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับในทีมอย่างมาก

 

"ผลการทดสอบออกมาดี  เวลาซ้อมสำหรับการควอลิฟายดีขึ้นทั้ง 3 คน ความคงที่ในการทำเบสต์แล็ปก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง นักแข่งและทีมทำงานกับความแม่นยำสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากทีม  มีนักบิด 3 คน ที่มีสไตล์การขับขี่แตกต่างกัน และทุกคนก็ทำเวลาออกมาได้ดี ยิ่งทำให้ทีมมีข้อมูลมากขึ้นเพื่อการทำงานในสุดสัปดาห์นี้  ด้วยความพร้อมเชื่อว่าจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะมากขึ้น"   รัฐภาคย์   ระบุ

 

นักขับจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะ เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จังหวัดบุรีรัมย์  ก่อนเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่าง วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม  ,รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

"จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สนาม 2 คึก  ฮอนด้าส่งนักขับลุยซ้อมล่วงหน้า

ทีมแข่ง"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์"   ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน    จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย ในรุ่น 600  ซีซี   ด้วยรถแข่งคือ   Honda CBR600RR   มีนักขับคือ  "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช, "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ