ข่าว

ระทึก ไฟไหม้แฟลตดินแดง กลางดึก ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "ไฟไหม้" แฟลตดินแดงกลางดึก โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสากู้ภัย สามารถเข้าระงับเหตุเอาไว้ได้ทัน ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ว่าเกิดจากพลุเพลิง หรือถังแก๊สระเบิด

จากกรณีการชุมนุมประท้วงของกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ในบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งได้มีการร่วมตัวกันเป็นประจำทุกวัน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ โดยในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายในแฟลตดินแดงแห่งหนึ่ง "ไฟไหม้"

 

ระทึก ไฟไหม้แฟลตดินแดง กลางดึก ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

 

โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลา 00:10 น. วันที่ 1 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุ "ไฟไหม้ ที่แฟลต1 ชั้น 3 แฟลตดินแดง ห้อง124 หลังจากมีผู้พักอาศัยอ้างได้ยินเสียงดังขึ้นประมาณสองครั้ง ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุสามารถควบคุมเพลิงในห้องดังกล่าวไว้ได้ โดยเพลิงไม่ได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงแต่อย่างใด  สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังดำเนินการตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร 

 

ระทึก ไฟไหม้แฟลตดินแดง กลางดึก ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิด "ไฟไหม้เหตุชาวบ้าน และมวลชนกลุ่มทะลุแก๊สบางส่วน ที่ประสบเหตุ และเห็นเหตุการณ์ "ไฟไหม้ ได้พยายามวิ่งขึ้นไปยังห้องที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าทำการสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา 
 

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ "ไฟไหม้ มีเสียงดังขึ้น 2-3 ครั้ง จากนั้นจึงมีแสงเพลิงลุกไหม้ทันที ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บางส่วน บอกว่า ผู้ไม่หวังดี ได้มีการปาระเบิดเพลิง เข้ามาใส่ จึงทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือบางกระแสก็ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากถังแก๊สระเบิด  แต่ทั้งนี้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป  "ไฟไหม้

 

 



ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าไปช่วยระงับเหตุ "ไฟไหม้ ต่างช่วยกันระบายความร้อน และควันไฟในบริเวณที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักแฟลตดินแดง เบื้องต้นยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย เนื่องจากได้สูดดมควันไฟระหว่างเข้าดับเพลิงโดยมีการปฐมพยาบาล เบื้องต้น ณ ที่เกิดเหตุ 1 ราย และ นำส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย "ไฟไหม้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ