ข่าว

"เรือล่ม" เจอแล้ว โซน่าพบ จมลึก 19 เมตร กลางเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแล้ว "เรือล่ม" หน้าวัดพนัญเชิง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โซน่าพบจมลึกอยู่ใต้น้ำถึง 19 เมตร ขณะที่ไต๋เรือ พร้อมเมีย ยังสูญหายไร้ร่องรอย

จากกรณีศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุเรือลากจูงล่ม "เรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่วงสามแยกวัดพนัญเชิงฯ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้สูญหาย จำนวน 2 คน โดยเป็นนายไต๋เรือ (ผู้ชาย) พร้อมด้วย นางนฤมล จันทรโชติ นายท้ายเรือ ซึ่งเป็นหญิงอีกรายนั้น 

 

"เรือล่ม" เจอแล้ว โซน่าพบ จมลึก 19 เมตร กลางเจ้าพระยา

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ "เรือล่มดังกล่าว ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดประดาน้ำจากกองทัพเรือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยอยุธยา  และเจ้าท่าอยุธยา นำอุปกรณ์ดำน้ำ และเครื่องโซน่า ออกค้นหาเรือลากจูงที่ล่มตลอดคืนที่ผ่านมา 

 

แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราด เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้มีการระบายน้ำ จึงทำให้กระแสน้ำในบริเวณสามแยกวัดพนันเชิญเกิดน้ำวน ทำให้การค้นหา "เรือล่มต้องยุติลงช่วงคราวในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

 

กระทั่งช่วงเช้าทีมกู้ภัย และนักประดา จึงเริ่มทำการค้นหา  "เรือล่มพร้อมกับมีการใช้เรือนำเครื่องโซน่า  ออกตรวจสอบบริเวณใต้น้ำ จนกระทั่งเวลา 13.00 น. การค้นหาจึงเป็นผลสำเร็จ เมื่อเครื่องโซน่า สามารถจับสัญญาณวัตถุขนาดใหญ่ที่จมอยู่ใต้น้ำเอาไว้ได้ ซึ่งมีความลึกประมาณ 19 เมตร ทั้งนี้ เมื่อพบวัตถุดังกล่าวแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ลงไปตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่าเป็นเรือลากจูงลำที่เกิดเหตุล่ม


  

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากพบเรือลากจูงที่ล่มแล้ว "เรือล่มเจ้าหน้าที่ได้เตรียมที่จะนำเชือกไปผูกยึดโยงกับตัวเรือ  เพื่อดำเนินการลากเข้าฝั่งต่อไป ส่วนผู้สูญหายนั้น ขณะนี้ยังคงไม่พบแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า ไต็เรือ หรือผู้ที่ขับเรือ น่าจะติดอยู่ในซากของเรือลากจูงที่ล่ม "เรือล่ม


 

ขณะเดียวกัน น.ส.สุพรรษา ฤทธิ์ฉิม ลูกสาวของ นางนฤมล จันทรโชติ ผู้สูญหาย เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาเฝ้ารอการค้นหาเหตุ "เรือล่มคุณแม่ กับคุณลุง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็มีการไปขอพรกับหลวงพ่อโต และเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ขอให้ได้เจอทั้งคู่ไม่ว่าจะมาให้ลักษณะไหน จะมีชีวิตอยู่ หรือไม่มีชีวิตอยู่

 

แต่หวังว่าวันนี้จะเจอใครสักคน ไม่ว่าคนไหนก็ได้ ยังมีหวังว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่ และยังหวังว่า แม่จะลอยคอไปติดที่ไหนสักแห่ง ทุกครั้งที่มีโทรศัพย์เบอร์แปลก ๆ เข้ามา ก็หวังว่าให้เป็นแม่ ที่ยืมโทรศัพท์คนอื่นโทรมา ส่วนประเด็นที่ในโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมแม่ไม่ตัดเชือก หรือกระโดดลงน้ำ ต้องบอกว่า เชือกที่ใช้ในการลากจูงมีขนาดใหญ่เท่าแขนคน และมีความเหนี่ยวมาก "เรือล่ม

 

โดยเฉพาะเวลาเชือกถูกตึงให้ตึงถ้าใช้มีฟัน มีดจะเด้งออกทันที่ ไม่สามารถฟันให้ขาดได้ ส่วนเรื่องที่แม่จะกระโดดน้ำหนีย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าคนเหล่านั้นได้มาเห็นสภาพน้ำ จะรู้ว่ามันน่ากลัวแค่ไหน ทั้งนี้อยากจะขอให้ผู้ที่คอมเม้น แสดงความคิดเหตุกับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วยให้เกียรติ คุณแม่ กับคุณลุง และครอบครัวของเราด้วย ว่าครอบครัวของคุณลุง หรือครอบครัวของผู้สูญหายที่เข้าไปอ่าน จะรู้สึกอย่างไร มันเจ็บปวด และมันจุกอกมากจริง ๆ  จึงอยากให้คิดก่อนที่จะคอมเม้นอะไร "เรือล่ม"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ