ข่าว

"ซ้อปลา" โดนแล้ว ตำรวจคู่กรณีแจ้งจับ 3 ข้อหา กู้ศักดิ์ศรี อมเงิน5ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคู่กรณี แจ้งความจับ "ซ้อปลา" ฐานปล่อยข่าวอมเงิน 5 ล้าน แจ้งความเท็จ , พรบ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท ยืนยันคืนเงินครบ 10 ล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ก.ย.64 พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และตำรวจชุดสืบสวน จ.สงขลา ชป. พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ "ซ้อปลามาดามลูกเหนียง" "ซ้อปลา"

 

"ซ้อปลา" โดนแล้ว ตำรวจคู่กรณีแจ้งจับ 3 ข้อหา กู้ศักดิ์ศรี อมเงิน5ล้าน

 

ในข้อหาคือ แจ้งความเท็จ ,   พรบ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำเอกสารและหลักฐานต่างๆ ในทางคดีที่ "ซ้อปลา" ได้กล่าวหามาประกอบการแจ้งความ

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ขวัญชาติ  ยืนยันว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ เป็นการแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองที่  "ซ้อปลา" ทำให้เกิดความเสียหาย กรณีที่อ้างว่าชุดสืบสวนมีการเรียกรับเงิน จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว หลังจากที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน ตามหมายค้น เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

"ซ้อปลา" โดนแล้ว ตำรวจคู่กรณีแจ้งจับ 3 ข้อหา กู้ศักดิ์ศรี อมเงิน5ล้าน

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ในฐานะทนายความ เปิดเผยว่า กรณีเงิน จำนวน 5 ล้านบาท ที่มีการอ้างว่าหายไปนั้น ทางทีมเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น ซึ่งถูกกล่าวหาก็มีทั้งหลักฐาน และพยานบุคคล ที่ยืนยันได้ว่า มีการคืนเงินจำนวน 10 ล้านบาทให้ "ซ้อปลา" ไปจริง และครบตามจำนวนแล้ว 

 

 


ส่วนในคดีแชร์ลูกโซ่ และเงินออมทางออนไลน์ ที่มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียน "ซ้อปลาเมื่อวานนี้ จำนวน 72 รายวงเงินกว่า 18 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ ทางทีมทนายจะมีการยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ง.  และ  ปอท. รวมทั้งสรรพากร เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทาง และที่มาของเงินดังกล่าวต่อไป


 

logoline