เด่นโซเชียล

สิ้นสุดวันนี้ ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ได้สิทธิลดดอก "โรงรับจำนำ" 50 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงรับจำนำ" ของรัฐทั้ง 40 แห่ง ลดดอกเบี้ย 50% ให้ผู้จำนำรายใหม่ที่ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" จำกัดวงเงินไม่เกิน 5 พันบาท สิ้นสุดวันนี้

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  สามารถแสดงบัตรแก่โรงรับจำนำของรัฐ เพื่อรับสิทธิลดลดดอกเบี้ยสูงถึง 50 % จำกัดวงเงินไม่เกิน 5 พันบาท โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ ทาง เฟซบุ๊กเพจ สธค. โรงรับจำนำของรัฐ โพสต์แจ้งสิทธิพิเศษผู้ใช้บริการโรงรับจำนำของรัฐ ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน โดยระบุข้อความว่า สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับสิทธิพิเศษ ดังนี้

  • ลดดอกเบี้ย 50% : ผู้จำนำใหม่
  • ฟรีดอกเบี้ย 1 เดือน : ผู้ส่งดอกเบี้ย, ผ่อนต้น ,เพิ่มต้น
  • วงเงินจำนำไม่เกิน 5,000 บาท

นอกจากนี้เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19 สามารถส่งดอกเบี้ยได้ที่ 7-11 หรือ ผ่านแอพพลิเคชั่น krungthai next ได้ ซึ่งในตั๋วต้องมีบาร์โค้ดของ krungthai next ด้วยเท่านั้น ก่อนเวลา 23.30 น. โดย สถานธนานุเคราะห์ ทั้ง 40 แห่ง พร้อมเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่ จ-ศ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 16.30 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
 

สำหรับโครงการเพิ่มกำลังซื้อ 200 บาท นั้นรัฐบาลได้ออกมาตรการให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะ 3 ทุกคนไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่ม โดยช่วยเหลือวงเงินค่าซื้อสินค้าจากร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านธงฟ้าฯ) และค่าซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564 รวมเป็นเงินไม่เกิน 1,200 บาทตลอดระยะเวลาโครงการ

โดยกรณีมีวงเงินคงเหลือในเดือนใดจะไม่มีการสะสมไปในเดือนถัดไป กลุ่มเป้าหมาย 13,650,159 คน วงเงินรวม 16,380 ล้านบาท โดยมาตรการนี้จะเป็นการจ่ายเพิ่มจากส่วนเดิมที่ผู้ถือบัตรคนจนได้รับอยู่แล้ว 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ