ข่าว

รวบหนุ่ม สายเขียว ขาโหดทุ่งสองห้อง ยึด "กัญชา" ปืน5กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปราบยาเสพติดนครบาล2 รวบหนุ่มสายเขียว คาห้องพักการเคหะทุ่งสองห้อง ยึดของกลาง "กัญชา" พร้อมอุปกรณ์ และปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้น 3 กระบอก ปืนลูกซองสั้น กระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก

กองบังคับการตำรวจนครบาล2 - พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถพงษ์ จันทนะสร หน.ชุด ชปส.บก.น.2 , พ.ต.ท.บัญชา บุญเชิด , พ.ต.ต.รัตน์พัฒน์ฝึกฝน พ.ต.ต.ประเทือง อันทอง สารวัตรช่วยราชการ ชปส.บก.น.2 ร.ต.อ.ประพันธ์ พูนรัตน์ ร.ต.อ.นิคม ประดับวงษ์, ร.ต.ท.จรัส ผึ้งเถื่อน ร.ต.ต.สมพร จันทะวงศา รองสารวัตร ช่วยราชการ ชปส.บก.น.2  ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ หรือปิง ปาคำวัง อายุ 30 ปี "กัญชา" 

 

รวบหนุ่ม สายเขียว ขาโหดทุ่งสองห้อง ยึด "กัญชา" ปืน5กระบอก

 

พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก  "กัญชาน้ำหนัก 317.60 กรัม ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม (ฝาขาว) ยี่ห้อ ไดเพ็นนิล จำนวน 1 ลัง (50ขวด) อาวุธปืนพกสั้นจำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองขนาด เบอร์ 12 จำนวน 50 นัด กระสุนปืนขนาด .380 ม.ม. จำนวน 5 นัด โดยจับกุมได้ภายในห้องเลขที่ 201/78 ก่อนขยายผลตรวจยึดของกลางได้ภายในห้อง 201/80 ชั้น 2 อาคารเอ การเคหะแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

 

การจับกุมเอเย่น "กัญชา" ในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายณัฐพงษ์  มีพฤติการณ์จำหน่าย "กัญชา" และ ยาแก้ไอ ซึ่งเป็นส่วนผสมสี่คูณร้อย ผ่านทางเฟสบุ๊ก โดยใช้ชื่อ "ชีวิตที่ เปลี่ยนไป" โดยผู้ต้องหาพักอาศัยในตึกดังกล่าว จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ จนพบว่า ในช่วงค่ำคืนมักจะมีการขนลังเข้าออกอยู่เป็นประจำ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 563-564 /2564 ลงวันที่ 29 ก.ย.64

 

ดังนั้น จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นห้อง เลขที่ 201/78 พบตัวนายณัฐพงษ์ จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนยาว และ "กัญชา" อยู่ภายในห้อง ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพอีกว่ายังมีอาวุธปืนและยาแก้ไอสำหร้บขาย ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องเลขที่ 201/80 ชั้น 2 จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางข้างต้น จึงยึดไว้เป็นของกลาง


 

 

 

จากการสอบสวนนายณัฐพงษ์ ยอมรับว่า ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม (ฝาขาวและฝาแดง) นั้น ได้สั่งซื้อกันทางออนไลน์ และหลังจากนั้นก็จะโพสต์ขายให้กับลูกค้าทั่วไป ผ่านทางเฟสบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า “ชีวิตที่ เปลี่ยนไป“ โดยสั่งซื้อยาแก้ไอมาจากภาคใต้ มาครั้งละ 20 ลัง ลังละ 3,000 บาท ขายต่อยกลัง ลังละ 3,200 บาท ถ้าขายปลีก จะได้กำไรลังละ 1,000 บาท ทั้งนี้ได้เริ่มขายยาแก้ไอ มาแล้ว 2 เดือน ตั้งแต่มีปลดล็อคพืชกระท่อม ส่วนอาวุธปืนที่ตำรวจยึดได้นั้น โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสะสมปืน จึงได้ซื้อมาเก็บไว้ "กัญชา

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งอาวุธปืนที่ยึดได้ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการใช้งานหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ขอฝากถึงประชาชนว่า แม้จะมีการปลดล็อคพืชกระท่อมแล้ว แต่หากนำไปใช้เป็นส่วนผสมเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้นจึงอยากให้ใช้พืชกระท่อมในขอบเขตที่กฎหมายกำหนด "กัญชา

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาแผนปัจจุบัน (ยาอันตราย) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ , มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5  "กัญชา" โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

 

logoline