ข่าว

ลุ้นประกัน "แอมมี่" เหตุทำร้าย คฝ.ไม่ให้จับ "ไผ่ ดาวดิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นประกัน "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" หลังอัยการยื่นฟ้อง เหตุการณ์ชุมนุมหน้าร้านแม็คโดนัลด์ ทำร้าย คฝ.ไม่ให้จับ "ไผ่ ดาวดิน"

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักอัยการสำนักคดีอาญา 10 ได้พาตัวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ "นักร้องชื่อดัง และแนวร่วมม็อบราษฎร มายื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัด และในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโดยไม่ได้รับการยกเว้นใดๆ ตามกฎหมาย, ร่วมกันชุมนุมสาธารณะที่ก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชน ที่จะใช้ที่สาธารณะอันเป็นที่ชุมนุม หรือทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเกินที่พึ่งคาดหมายได้ว่าเป็นไปตามเหตุอันควรขัดขวาง หรือทำการใด ๆ อันเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ ในการคุ้มครองความสะดวกของประชาชนในการใช้ที่สาธารณะ และการดูแลการชุมนุมสาธารณะนั้น ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือคำสั่งของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ

ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น, ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจรโดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใดโดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมาย, ร่วมกันวางตั้งยื่นหรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันตั้งวางหรือกองวัตถุใด ๆ บนถนนโดยไม่ได้รับยกเว้นตามกฎหมาย, ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33, 82, 91, 138, 140, 215, 295, 296, 358, 388, 385, 391 ฯลฯ

จากกรณีเมื่อ 13 ต.ค.2563 จำเลยกับพวกร่วมกันจัดตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าร้านแม็คโดนัลด์ถนนราชดำเนินกลาง ใช้เครื่องขยายเสียงทำให้ประชาชนทั่วไปไม่สามารถสัญจรใช้เส้นทางได้ จำเลยร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) ไม่ให้จับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ตำรวจผู้เสียหายที่ 1-16 ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานกระทำตามหน้าที่ ทั้งใช้กำลังผลักดัน ขว้างปาสิ่งของ ชกต่อยและสาดสีอะคริลิค โดยมีผลตรวจพิสูจน์ของแพทย์มายืนยัน นอกจากนี้ยังทำให้เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับความเสียหายและพฤติการณ์อื่นๆด้วย ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ