ข่าว

นายกฯ สั่งกองทัพ เร่งช่วยชาวบ้าน "น้ำท่วม" 27 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ห่วง "เตี้ยนหมู่" ส่งผลกระทบประชาชนเป็นบริเวณกว้าง สั่งกองทัพระดมเครื่องมือช่าง และกำลังพล ช่วยเหลือชาวบ้าน 27 จังหวัดที่ประสบภัย "น้ำท่วม"

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศ พร้อมทั้งระดมเครื่องมือช่าง และกระจายกำลังลงไปสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ "น้ำท่วม"

 

นายกฯ สั่งกองทัพ เร่งช่วยชาวบ้าน "น้ำท่วม" 27 จังหวัด

 

จากสถานการณ์อุทกภัยพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ที่เกิดขึ้นวงกว้างในพื้นที่ 27 จังหวัด ให้ทั่วถึงและครอบคลุมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 58,900 ครัวเรือน โดยให้จัดอากาศยานไร้คนขับบินสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย "น้ำท่วม" และสนับสนุนทำหน้าที่ร่วมกับจังหวัดและอำเภอ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและต่อเนื่องไปถึงการฟื้นฟู เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

 

นายกฯ สั่งกองทัพ เร่งช่วยชาวบ้าน "น้ำท่วม" 27 จังหวัด

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 23 ก.ย. 64 ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทุกเหล่าทัพที่มีที่ตั้งหน่วยทหารและความรับผิดชอบในพื้นที่ 27 จังหวัด "น้ำท่วม" ได้กระจายกำลังพลและยานพาหนะ เข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่การแจ้งเตือนประชาชน การให้การช่วยเหลือเร่งด่วนในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การเคลื่อนย้ายเด็ก คนชราและผู้ป่วยออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย  การจัดเรือท้องแบนและอากาศยาน เข้าไปช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ติดค้าง "น้ำท่วมในพื้นที่วิกฤต การจัดกำลังพลและชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปช่วยดูแลสุขภาพและแจกจ่ายถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่ยังอยู่ในพื้นที่ การสนับสนุนรถครัวสนามประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย "น้ำท่วม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

นอกจากนี้ ทุกเหล่าทัพได้จัดกำลังพล ยานพาหนะ เครื่องมือช่างและยุทโธปกรณ์ กระจายลงพื้นที่ ไปช่วยบรรจุกระสอบทรายทำแนวพนังกั้นน้ำป้องกันพื้นที่  การสนับสนุนเรือผลักดันน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ร่วมกับการขุดลอกคูคลองกำจัดสิ่งกีดขวาง และเปิดเส้นทางระบายน้ำ  การนำสะพานเครื่องหนุนมั่นติดตั้งเชื่อมต่อเส้นทางที่ถูกตัดขาด การเปิดเส้นทางที่ดินโคลนถล่ม

 

นายกฯ สั่งกองทัพ เร่งช่วยชาวบ้าน "น้ำท่วม" 27 จังหวัด

 

การตัดกิ่งไม้และขนย้ายซากปรักหักพังกีดขวางเส้นทางจราจร  การจัดยานพาหนะอำนวยความสะดวกประชาชนในการสัญจร รวมทั้งการช่วยทำสะอาดพื้นที่สาธารณะและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย โดยหากยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อขอรับการสนับสนุนได้ในทุกหน่วยทหารในพื้นที่
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ