ข่าว

แตกฮือ บ่อน "พนันไก่ชน" รวบ7เมียนมา กลางสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สุราษฎร์ธานี บุกรวบนักพนัน ชาวเมียนมา 7 ราย กลางสวนยาง ขณะกำลังลักลอบเล่น "พนันไก่ชน" โดยไม่สนการระบาดของเชื้อโควิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ย.2564 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้แถลงการจับกุมบุคคลต่างด้าว ที่กระทำผิดกฎหมาย ลักลอบเล่นการ "พนันไก่ชน"  นำโดย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์  ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เคียนซา และ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี 

 

แตกฮือ บ่อน "พนันไก่ชน" รวบ7เมียนมา กลางสวนยาง

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26  ก.ย.64 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันจับกุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเล่น "พนันไก่ชน"  จำนวนทั้งสิ้น 7 รายดังนี้ 1.Mr.Si Thura , 2.Mr.Aung Win Thein , 3.Mr.Tun Lin Oo , 4.Mr.Myo Min , 5.Mr.Min Aung , 6.Mr.Win Kyaw Oo , 7.Mr.Win Htein

 

โดยจับกุม "พนันไก่ชนได้ที่บริเวณภายในสวนยาง ริมถนนเคียนซา201(เจริญราษฎร์) ม.2  ต.เคียนซา อ.เคียนซา จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 7 คนว่า "ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ได้สืบทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวรวมกลุ่มกันลักลอบเล่นการ "พนันไก่ชน"  อยู่ที่บริเวณภายในสวนยางริมถนนเคียนซา 201 (เจริญราษฎร์) หมู่ 2 ต. ปลายริก อ. เคียนซา จ. สุราษฎร์ธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสนธิกำลังร่วมกับ สภ. เคียนซาวางแผนจับกุม "พนันไก่ชน"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง



จนกระทั่งวันนี้ (26 ก.ย. 64) เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่มีการลักลอบเล่นการ "พนันไก่ชนดังกล่าวพบบุคคลลักษณะเป็นบุคคลต่างด้าวจำนวนประมาณ 20 คนกำลังล้อมวงรอบสังเวียนชนไก่โดยมีไก่ชนกำลังชนอยู่จำนวน 1 คู่และลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

เมื่อบุคคลลักษณะเป็นบุคคลต่างด้าวดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้วิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวนัก "พนันไก่ชนชาวเมียนมา ได้จำนวน 7 คน  

 

นอกจากนี้ พบไก่ชนจำนวน 5 ตัวพร้อมสังเวียน , ถังแก๊สและแผ่นเหล็กสำหรับลูบน้ำไก่ , เงินสดรวมทั้งสิ้น 21,290 บาท สอบถามผู้ถูกจับที่ 1-7 รับว่าได้มีนายยาวไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง สัญชาติเมียนมา เป็นผู้จัดสังเวียน "พนันไก่ชนและชักชวนผู้ถูกจับกับพวกนำไก่ชนมาชนพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานแต่อย่างใดโดยจัดไก่ชนจำนวน 3 ยก พนันเอาทรัพย์สินคู่ละ 5,000 บาทโดยจะนำเงินสดของแต่ละคนมารวมกันเป็นการวางเดิมพัน  จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม  

 

ส่วนพวกที่หลบหนีได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ของกลางไว้ในที่เกิดเหตุแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม "พนันไก่ชนจึงได้ยึดอุปกรณ์ชนไก่พร้อมไก่ชนเงินสดและรถจักรยานยนต์ไว้เป็นของกลาง  นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เคียนซา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ