ข่าว

รวบแล้ว สมาชิกแก๊ง "ทุจริตวัคซีน" สถานีกลางบางซื่อ ขายคิวฉีดต้านโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ บุกรวบ ผัว-เมีย จอมแสบ สมาชิกแก๊งขายคิว "ทุจริตวัคซีน" สถานีกลางบางซื่อ หลังรวบรวมพยานหลักฐานนาน 2 เดือน โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 2 พันคน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2564 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. พร้อมชุดสืบสวน บก.รฟ. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกเข้าตรวจค้น และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านดินแดง กรุงเทพฯ โดยสามารถจับกุม ชาย-หญิง ซึ่งอยู่ภายในห้องพักเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบสวน "ทุจริตวัคซีน"

 

รวบแล้ว สมาชิกแก๊ง "ทุจริตวัคซีน" สถานีกลางบางซื่อ ขายคิวฉีดต้านโควิด

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาทั้งสองคน ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในการ "ทุจริตวัคซีนการลงทะเบียนวัคซีนโควิด-19 จากการให้บริการ walk-in ในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทางศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ พบความผิดปกติในการลงทะเบียน จึงได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งพบว่า ผู้ที่จ่ายเงินซื้อคิว "ทุจริตวัคซีนลงทะเบียนจากกลุ่มผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้ามารับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ โดยพบว่ามีผู้ลงทะเบียน 600 คน จากจำนวนทั้งหมด 2,000 กว่าคนที่ยอมจ่ายเงินซื้อคิวฉีดวัคซีนดังกล่าว 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผน โดยใช้วิธีการยกเลิกฉีดวัคซีน ทั้งหมดจำนวนกว่า 2 ,000 คน เพื่อให้เกิดปัญหาการร้องเรียน "ทุจริตวัคซีนและเข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงการ "ทุจริตวัคซีนทั้งหมดจากผู้ที่ถูกยกเลิกฉีดวัคซีน  จึงได้ให้ทางนิติกรเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.นพวงศ์ หรือตำรวจรถไฟ ในเวลาต่อมา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม จากรายงานในเบื้องต้นทราบว่า แก๊ง "ทุจริตวัคซีนดังกล่าวมีสมาชิก จำนวน 5 คน โดยได้หลอกขายคิวฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานกลางบางซื่อ ซึ่งต่อมาศาลได้มีการอนุมัติออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาดังกล่าว ทำให้ยังคงเหลือสมาชิกของแก๊ง ที่ยังหลบหนีอีก 3 คน "ทุจริตวัคซีน

 

 

 

 

 

logoline