ข่าว

"ผบ.ตร." ประกาศเชือด ตำรวจสันหลังหวะ ย้ำไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ประกาศไม่เลี้ยงตำรวจสันหลังหวะ ยืนยันใครทำผิดต้องจัดการ ลงโทษตามกฎหมาย ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม ไม่มีประโยชน์

วันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ศปก.ตร. ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "ผบ.ตร." กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจ ที่มีข่าวเชิงลบออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภาพลักษณ์ในเชิงลบกับประชาชน ว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เจอผิดก็จัดการไป ผิดโทษทัณฑ์ก็มีทั้ง ไล่ออก ปลดออก กักขัง กักยาม ก็ดำเนินการไป หากผิดอาญาก็ดำเนินคดีไป

 

"บางเรื่องก็เกิดมาตั้งนานแล้ว ก็เอามาพูดกัน ซ้ำไปซ้ำมา เช่น เรื่องขนของบนเครื่องบิน ก็ตั้งแต่ปี 2561 ก็วนมาอยู่อย่างนั้น ก็ไม่เข้าใจ เรื่องอะไร หากจะขัดแย้งอะไรกัน ใครผิดก็ต้องโดน ไม่มีใครจะไปเลี้ยงไว้ทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย ใครผิดก็รับไป" "ผบ.ตร.กล่าว 

 

เมื่อถามต่อว่า มองอย่างไรถึงหลายๆ ประเด็นที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสื่อมเสีย เช่น กรณีตำรวจถือปืนข่มขู่ และทำร้ายประชาชน เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ใครทำผิดก็ลงโทษไปตามกฎหมาย ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม ไม่มีประโยชน์ "ผบ.ตร.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"ผมบอกหลายครั้งแล้ว ใครผิดตั้งแต่ตัวผมลงไปยันพลตำรวจ ทำอะไรผิดก็ต้องรับผิดชอบไป แต่ทำให้มันถูกต้อง โปร่งใส และเร็ว เขาไม่ผิดก็อย่าไปลงโทษ ถ้าผิดก็ต้องโดน มีแค่นั้น ไม่อย่างนั้นก็รักษาองค์กรไม่ได้ คนที่เขาทำถูกก็อยู่ไม่ได้ ใครทำผิดก็ลงไทษไป อย่าไปมองว่า เป็นเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กร คนทำถูกก็มีเยอะแยะ ทำผิดก็ลงโทษไป" "ผบ.ตร." กล่าว 

 


 

 

logoline