ข่าว

แม่ใจร้าย แอบทิ้งลูกแรกเกิด ในพงหญ้า โชคดีชาวบ้านไปพบ "ทารก" นอนร้องไห้งอแง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแม่ใจยักษ์ อุ้ม "ทารก"แรกเกิด ทิ้งพงหญ้า ใกล้สนามกอล์ฟ ย่านสุวินทวงศ์ โชคดีชาวบ้านไปพบ หนูน้อยรอดเงื้อมือมัจุราชได้อย่างหวุดหวิด

พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบเด็ก "ทารก" แรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 15 เขตหนองจอก กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรมีนบุรี 

 

แม่ใจร้าย แอบทิ้งลูกแรกเกิด ในพงหญ้า โชคดีชาวบ้านไปพบ "ทารก" นอนร้องไห้งอแง

 

เมื่อไปถึงพบเด็ก "ทารกแรกเกิดเพศหญิง อยู่ในสภาพร่างกายไม่สวมเสื้อผ้า ส่งเสียงร้องอยู่ภายในพงหญ้า ที่บริเวณศีรษะมีถุงพลาสติกใสคลุมอยู่  เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำเด็ก "ทารกออกมาทำการปฐมพยาบาล โดยให้ออกซิเจนและทำความสะอาดร่างกาย "ทารกก่อนประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี มารับตัวเด็กทารกไปส่ง สน.ลำผักชี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนนำเด็กทารกส่งไปยังโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์หนองจอก เบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์ พบว่า เด็กปลอดภัยดีไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

 

จากนั้นชุดสืบสวน สน.ลำผักชี จึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ และภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ กระทั่งพบหญิงต้องสงสัยรายหนึ่งมีลักษณะคล้ายนำเด็ก "ทารกลงไปยังจุดดังกล่าว จึงทำการสืบสวน และควบคุมตัว นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เอาไว้ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

จากการสอบสวน นางเอ  ให้การรับสารภาพว่า เป็นแม่ของ "ทารกจริง โดยก่อนหน้านี้ได้เลิกลากับแฟนหนุ่ม โดยไม่ทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์ และคนในบ้านก็ไม่ทราบว่าตั้งท้อง จนกระทั่งในช่วงเที่ยง มีอาการปวดท้องอย่างหนัก จึงไปเข้าห้องน้ำ และเบ่งอุจจาระ แต่กลายเป็นคลอดเด็ก "ทารกหลุดออกมา ด้วยความตกใจจึงนำถุงพลาสติกมาใส่ตัวลูก และรีบนำไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง ก่อนจะหลบหนีไป ด้วยความตกใจ โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง ทั้งนี้ ยืนยันว่าการที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะของลูกไว้ ไม่ได้ต้องการจะฆ่า แต่ทำไปเพราะความตกใจเท่านั้น 

 

แม่ใจร้าย แอบทิ้งลูกแรกเกิด ในพงหญ้า โชคดีชาวบ้านไปพบ "ทารก" นอนร้องไห้งอแง

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, และทอดทิ้งเด็กนั้นไปพ้นเสียจากตนเองโดยทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล หลังจากนี้จะสอบปากคำแม่เด็กรายนี้อย่างละเอียด และจะเรียกสมาชิกภายในบ้านมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป "ทารก

 

 

logoline