ข่าว

9 ชาติ สนยื่นโปรไฟล์ ชิงตำแหน่ง"หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ฟุตบอลทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการทีมชาติ ฟุตบอลทีมชาติไทย " มาดามแป้ง " นวลพรรณ ล่ำซำ เผยขณะนี้มีโปรไฟล์ รายชื่อของผู้ที่สนใจ จะเข้ามารับงาน " หัวหน้าผู้ฝึกสอน" คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่  รวมทั้งสิ้น 16   คน ในจำนวนนี้  เป็นชาวต่างชาติ จาก 9   ประเทศ

นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่  และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี  เปิดผยว่า   ภายในเดือนนี้  จะให้ได้ข้อสรุป กับการแต่งตั้ง "หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย"  ชุดใหญ่  ทั้งนี้มีบัญชีรายชื่อของผู้ที่สนใจ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้  รวมทั้งสิ้น 16  คน ทั้ง เฮดโค้ชชาวไทย และชาวต่างชาติ  จาก 9  ประเทศ ที่แสดงความสนใจรับงาน  ประกอบด้วย

 

เกาหลีใต้, บราซิล, อังกฤษ, สเปน, สวีเดน, สโลวาเกีย, เยอรมัน, โครเอเชีย และคอสตาริกา   ทั้งนี้ฟุตบอลทีมชาติไทย    กำลังมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020)  ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565  ขณะนี้กำลังพิจารณาในราละเอียดของผู้ที่เหมาะสม ในการเข้ามารับตำแหน่ง " หัวหน้าผู้ฝึกสอน"

 

"ตอนนี้มีรายชื่อเฮดโค้ชที่เสนอตัวเข้ามาพอสมควร  ซึ่งต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ทั้งประสบการณ์ ผลงาน และความเหมาะสมในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะสถาการณ์ต่างๆ ตอนนี้เป็นเงื่อนไขและข้อจำกัดในการเตรียมทีมหลายด้าน ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลย รวมถึงทีมงานที่จะมาร่วมกันทำทีมก็เป็นส่วนสำคัญ โดยจะมีการประกาศ ในช่วงปลายเดือนกันยายน" มาดามแป้ง   ผู้จัดการทีมชาติระบุ 

 


ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่    ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ซึ่งจะประกาศประเทศเจ้าภาพอีกครั้ง​  โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย 

 

5 ธันวาคม 2564 
ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) พบ ไทย 

11 ธันวาคม 2564  
ไทย พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 
ฟิลิปปินส์ พบ ไทย 

18 ธันวาคม 2564  
ไทย พบ สิงค์โปร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

9 ชาติ สนยื่นโปรไฟล์ ชิงตำแหน่ง"หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ฟุตบอลทีมชาติไทย

9 ชาติ สนยื่นโปรไฟล์ ชิงตำแหน่ง"หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ฟุตบอลทีมชาติไทย ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ว่างลง รอการแต่งตั้งทดแทน หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และอากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นเห็นชอบร่วมกัน ที่จะยุติการทำงานของทั้ง 2  ฝ่าย

 

( แฟ้มภาพ : สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ