ข่าว

เปิดลิสต์​รายชื่อ 5​ ตัวเลือก​ เสียบกุนซือบาร์ซา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เปิดฤดูกาลด้วยผลงานไม่สู้ดีนัก หลายสื่อในสเปนต่าง ให้ความสนใจว่า "โรนัลด์ คูมัน" ยังมีเวลาเหลืออยู่ในถิ่น คัมป์ นู นานแค่ไหน

 

 

 

หลังจากผลงานของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ของกุนซือ "โรนัลด์ คูมัน" ที่ไม่ชนะใครในบ้านมาสองเกมติดต่อกัน ทั้งเกมเปิด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เเพ้ บาร์เบิร์น มิวนิค 0-3 และเกมล่าสุด เสมอกับ กรานาด้า 1-1 ใน ลาลีกา สเปน โดยมีการถูกนำไปเชื่อมโยงกับกุนซือถึงความเป็นไปได้สำหรับการหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทน

 

เปิดลิสต์​รายชื่อ 5​ ตัวเลือก​ เสียบกุนซือบาร์ซา

 

 

 

เริ่มกันที่คนแรก ชาบี เอร์นานเดซ ในวัย 41 ปี ชาวสเปน อดีตตำนานกองกลางกัปตันทีม บาร์เซโลนา ที่ปัจจุบันรับงานกุนซือ อัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์ แม้ว่าสัญญาปัจจุบันจะเหลืออยู่จนถึงปี 2023 แต่มีความเป็นไปได้ที่อดีตกองกลางมากประสบการรายนี้ จะกลับถิ่น คัปน์ นู อีกครั้ง 

 

รายต่อไป ฟิลลิป โคคู ในวัย 50 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ อดีตแข้งบาร์เซโลนาชุดแชมป์ลา ลีกา สเปน ในช่วงปี 1998-2004 ที่ปัจจุบันยังว่างงาน หลังจากถูกปลดออกจาก ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ทีมล่าสุด และถือเป็นผู้จัดการทีมอีกหนึ่งคนที่มีประสบการณ์การคุมทีมใหญ่ ทั้ง พีเอสวี และ เฟเนร์บาห์เช่

 

รายต่อมา อันเดรีย ปิร์โล่ วัย 42 ปี ชาวอิตาลี อดีตตำนานกองกลาง ม้าลาย ยูเวนตุส ที่เคยคุม ยูเวนตุส ในปี 2020 คว้าแชมป์ โคปาอิตาเลีย และ ซูเปอร์ คัพ อิตาเลีย ปัจจุบันยังคงว่างงานกับการเป็นโค้ช ถือเป็นกองกลางที่มีความสามารถอีกหนึ่งคนและเป็นอีกหนึ่งลิสต์ตัวเลือกคุมบาร์ซ่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

รายต่อมา คือ อันโตนิโอ คอนเต้ ในวัย 52 ปี ชาวอิตาลี  หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กับ อินเตอร์ มิลาน ในปีล่าสุด และประกาศแยกทางกันเหตุมีปัญหาภายในเกี่ยวกับแผนซื้อขายนักเตะ ซึ่ง คอนเต้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก หากคูมัน ออกจากบาร์เซโลนา ในเวลานี้ ด้วยความสามารถและประสบการณ์ การคุมทีมใหญ่คว้าแชมป์ มาอย่างมากมายทั้งกับ ยูเวนตุส , ทีมชาติอิตาลี , เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ทีมล่าสุด 

 

รายสุดท้าย โยอาคิม เลิฟ ในวัย 61 ปี ชาวเยอรมัน ที่เพิ่งวางมือจากการคุม อินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน มากว่า 15 ปี โดยการพาเยอรมัน คว้าเเชมป์ ฟุตบอลโลก ปี 2014 และ คอนเฟเดอเรชันส์คัพ  ปี 2017 ทั้งยังผ่านมือซูเปอร์สตาร์ ในทีมชาติเยอรมัน ทั้ง ฟิลลิป ลาห์ม , มิโรสลาฟ โคลเซ่ , โทนี่ โครส และโธมัส มุลเลอร์ เป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ส่งสารถึงแฟนบาร์ซาหลังจากทีมทำได้แค่เสมอ กรานาด้า 1-1 ให้เป็นแรงสนับสนุน และแรงเชียร์ ทีมต่อไป โดยไม่กล่าวถึงอนาคตของ โรนัลด์ คูมัน ในตอนนี้ 

 

เปิดลิสต์​รายชื่อ 5​ ตัวเลือก​ เสียบกุนซือบาร์ซา

 

CREDIT PHOTO : Twitter@RonaldKoeman

 

logoline