ข่าว

"นายกฯ" ควง อนุพงษ์ ลงเพชรบุรี ลั่น ขอให้คนไทยรักกัน สั่ง ส.ส.ดูแลพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ควง อนุพงษ์-สุชาติ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ เยี่ยมคนเพชรบุรี ขอให้คนไทยรักกัน รักประเทศชาติและสถาบัน ขณะประชาชน แห่ต้อนรับบอกรักลุงตู่ ขอให้กำลังใจ สู้ๆ สั่ง ส.ส.ดูแลพื้นที่ กำชับทำงานร่วมกันให้ได้

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา​  รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตรวจสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) รวมถึงแผนแก้ไขน้ำท่วมและแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน​

 

ทั้งนี้เพชรบุรี มี 3 เขตเลือกตั้ง เป็น ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐทั้งหมดและมาต้อนรับนายกฯในครั้งนี้ด้วย

 

จุดแรกที่ "นายกรัฐมนตรี" ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชน คือ ตลาดท่ายาง ซึ่งเป็นตลาดที่มีบ้านเรือนไม้เก่าทั้งไทยและจีนและเดินทักทายชาวบ้านที่มาคอยยืนต้อนรับรวมทั้งเด็ก ๆ ที่ส่งเสียงให้ "นายกฯสู้ๆ" "ลุงตู่สู้ๆ"

 

 

"นายกฯ"บอกว่าให้คนไทยทุกคนต้องรักกัน ทำเพื่อพวกเรา อนาคตต้องดีกว่านี้ รอเวลาหน่อย และบอกให้กระจาย ๆ​ กันหน่อย​ เดี๋ยว
เขาหาว่า​ นายกฯ​ เอาโควิดมาให้​ ซึ่งได้มีการถามประชาชนว่ารักลุงตู่หรือไม่ ประชาชนบอกว่า​ รักลุงตู่​ ให้สู้ๆ​ 

 

 

ประชาชนที่มารอต้อนรับได้มีการขอถ่ายรูปร่วมกับ"นายกรัฐมนตรี"​และได้มีการมอบต้นกล้วยสี กล้วยด่าง​ ที่ขณะนี้เป็นที่นิยมปลูกกัน​ ให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย​

 

 

และยังบอกว่า​ "รักลุงตู่" ซึ่ง"นายกรัฐมนตรี"กล่าวว่า​ คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เรา

 

 

การทักทายของ"นายกฯ"กับประชาชนด้วยบรรยากาศอย่างเป็นกันเองพร้อมยังได้มีการเดินเข้าไปทักทายลุงที่มีการสวม สร้อยพระองค์ใหญ่และถามว่าห้อยพระอะไร​ พร้อมสอบถาม​ถึงการฉีดวัคซีน​ป้องกันโควิด-19​ อีกด้วย

 

 

นายกฯยังได้สักการะศาลเทพเจ้ากวนอู ของตลาดท่ายาง และบอกว่า ได้อธิษฐาน ขอให้แก้ไขปัญหาประเทศชาติสำเร็จ

 


 

 

 

 

"นายกฯ" ควง อนุพงษ์ ลงเพชรบุรี ลั่น ขอให้คนไทยรักกัน สั่ง ส.ส.ดูแลพื้นที่

 

 

 จากนั้น "นายกรัฐมนตรี" ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

 

 

"นายกฯ" ควง อนุพงษ์ ลงเพชรบุรี ลั่น ขอให้คนไทยรักกัน สั่ง ส.ส.ดูแลพื้นที่

 

 

โดย "นายกรัฐมนตรี" ได้รับฟังการรายงานสถานการณ์ และทิศทางการไหลของน้ำและแนวทางการระบายน้ำในพื้นที่ออกสู่ทะเลอ่าวไทยตั้งแต่คลอง D1 - D9 จากนายสันต์ จรเจริญ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี พร้อมประชุมร่วมกับ ส.ส.ในพื้นที่ ทั้ง 3 เขต เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ และแนวทางการแก้ไข 

 

 

"นายกรัฐมนตรี" กล่าวถึงการลงพื้นที่แต่ละครั้งว่า เพราะตนเองมีความห่วงใยประชาชน ตั้งใจมารับฟังข้อมูลและรับทราบปัญหาในแต่ละพื้นที่โดยตรง รวมทั้งให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ โดยมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีแผนแม่บทในการบริหารจัดการน้ำที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ

 

 

โดยกำหนดแผนแก้ไขปัญหาให้ครอบคลุมทุกมิติทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรและน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม เพื่อความมั่นคงทางด้านน้ำในอนาคต โดยให้เป็นไปตามแผนการจัดสรรน้ำที่สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้อย่างเพียงพอและลดผลกระทบในช่วงฤดูน้ำหลากด้วย 

 

 

"นายกรัฐมนตรี" กำชับในการเสนอของบประมาณจะต้องเป็นแผนงานที่ทำได้จริง แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

 

 

 

 

 


 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 

พร้อมทั้งวางแผนใช้งบประมาณแบบต่อเนื่องตามแผนยุทธศาสตร์ ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญในการใช้งบประมาณแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ ส.ส. และประชาชนต้องร่วมมือกัน เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนในระยะยาว

 

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำให้ส่วนราชการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่เกษตรกรในการปรับเปลี่ยนแนวคิดพฤติกรรมการทำการเกษตรให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และความต้องการของตลาดเพื่อพลิกโฉมประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมการเกษตร สร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าให้กับภาคการเกษตรมากขึ้น 

 

 

โดยระหว่างที่ "นายกรัฐมนตรี" เดินจากอาคารไปยังประตูระบายน้ำเขื่อนเพชรได้สังเกตเห็นเสาอากาศ พร้อมกับระบุว่า อย่าให้เอนแบบนี้ ไม่เอาใจใส่ หลังจากนั้นได้ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มารอต้อนรับระหว่างทาง 

 

 

ซึ่งหลังการตรวจเยี่ยมเสร็จ "นายกรัฐมนตรี" ได้พูดคุยกับส.ส.ในพื้นที่ พร้อมกับระบุว่า ดีแล้ว ส.ส.ช่วยกันดูแลพื้นที่ ทำงานร่วมกันให้ได้ พร้อมกับขอขอบคุณทุกคน

 

 

นอกจากนี้ยังรับมอบ ชุดขันตักบาตร และของที่ระลึกจากกรมการปกครอง 

 

 

จากนั้น "นายกรัฐมนตรี" เดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี ณ โรงแรม Regent ชะอำ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

 

เมื่อเสร็จสิ้นได้เดินทางกลับ กทม. โดยตามกำหนดการเวลา 17.45 น. "นายกรัฐมนตรี" และคณะ เดินทางถึงสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ