ข่าว

นายกฯ ซัดฝ่ายค้าน อย่า "ฉวยโอกาส" เรื่องจีดีพี ช่วงโควิดไม่มีประเทศใดสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ซัดฝ่ายค้าน อย่า "ฉวยโอกาส" เรื่องจีดีพี ช่วงโควิด ไม่มีประเทศใดจีดีพีสูง แนะนำอะไรมาขอให้ช่วยด้วย อย่าทำให้คนแตกแยก 2ฝ่าย ชี้ไม่สมควรที่มี ส.ส.บางคนไปอยู่เบื้องหลังม็อบ

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงว่า ยืนยันทำเพื่อประเทศมาตลอด แต่ฝ่ายค้านไม่ยอมมองแง่ดี ๆ เลย ขอให้ความเป็นธรรมด้วย

 

 

การเปิดประเทศ 120 วันนั้น เริ่มเปิดไปแล้วที่จ.ภูเก็ต และจะขยายไปที่อื่น  ๆ  ไม่ต้องการให้ทุกคนขาดความเชื่อมั่น ทุกอย่างต้องเดินหน้า ได้เจรจาความพร้อมด้านท่องเที่ยวกับต่างประเทศและแก้กฎหมายต่าง ๆ ถ้ายังทำไม่ได้ ก็เปิดเป็นเซกเตอร์ไปก่อน ถ้ายังมีโรคระบาดอยู่ จำนวนนักท่องเที่ยวย่อมน้อยเป็นปกติ

 

 

ส่วนเรื่องจีดีพีนั้น อย่าฉวยโอกาส ช่วงโควิดไม่มีประเทศใดมีจีดีพีสูงแล้วมาเปรียบเทียบประเทศไทยไม่มีอะไรดีเลย ตนลดดอกเบี้ย ขยายเวลาชำระหนี้ 

 

 

ถ้าคิดว่าเก่งจริงทำไมไม่ทำให้จบในรัฐบาลท่านหรือเรื่องซอล์ฟโลน
อาจต้องใช้เวลาแก้ไข เพราะสั่งสมมานาน ไม่ใช่มาหาเสียง แต่นี่คือเวทีช่วยแก้ปัญหา ตนฟังทุกฝ่าย แต่ไม่เคยเรียกใครไปที่บ้าน ไม่เคยมีแขกไปที่บ้าน10 กว่าปีแล้ว  ตนไม่เคยไปเที่ยว นอกจากไปทำงานกับทำเนียบรัฐบาล

 

 

แต่ฟังที่ฝ่ายค้านพูดแล้วอเนจอนาถใจ ข้อมูลบิดเบือน ไม่มีข้อเท็จจริง อย่างเรื่องต่างประเทศดำเนินนโยบายอย่างสมดุลระหว่างทุกมหาอำนาจ จะหาว่าตนไปเป็นเมืองขึ้นใคร เราไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใคร พูดแบบนี้เสียเกียรติภูมิประเทศ  ในเวทีต่างประเทศ ตนไม่เคยน้อยหน้าใครในศักดิ์ศรีของประเทศ ได้รับการตอบรับจากผู้นำหลายประเทศ หลายคนพยายามบ่อนทำลายความเข้มแข็งลักษณะนี้

 

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายค้านแนะนำอะไรมา ขอให้ช่วยด้วย อย่าทำให้คนแตกแยก 2ฝ่ายจะไม่เกิดความร่วมมือ เรื่องการชุมนุมก็บอกว่าถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าถูกจริง ใครจะไปทำอะไรได้ เห็นว่าไม่สมควรเลยที่มี ส.ส. บางคนไปอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

 

 

ตนก็กลัวกฎหมาย กลัวการทุจริต เพราะมีตัวอย่างถูกลงโทษให้เห็นเรื่องการหนีคดี ไม่ต้องมาขู่ ตนเคารพกระบวนการยุติธรรม อย่าขู่บ่อยนัก อย่าบอกรัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชน แต่ต้องหาวิธีเหมาะสมดำเนินการ ไม่ใช่ขออะไรมาได้หมด ตนมีมาตรการผ่อนคลายให้ตลอด หลายอย่างอย่าให้ดราม่ามากนัก เอาข้อมูลโชเซียลมาพูด ต้องวิเคราะห์ข้อมูลให้ดี  

 

 

ขอให้เข้าใจการทำงานว่า รัฐบาลต้องทำงานแก้ปัญหาเดิมที่หมักมายาวนาน วันนี้มาเจอโควิด ก็ต้องแก้โควิดด้วย จะบอกไม่มีอนาคตได้อย่างไร อย่าทำลายความเชื่อมั่นไปหมด

 

 

ส่วนการกู้เงินเมื่อมีความจำเป็นก็ต้องกู้ แต่กู้มาแล้วทำให้เกิดเป็นเม็ดเงินกี่โครงการให้ไปดูเมื่อเทียบกับ6-7ปีที่แล้ว 7ปีเราทำโครงสร้างพื้นฐานทุกอย่าง ไม่ใช่คิดกู้แล้วจะไม่หาเงินมาผ่อนชำระ ตนต้องดูแลคนทั้งประเทศ อย่าฉวยโอกาสช่วงสถานการณ์วิกฤติในเรื่องขบวนการประชาธิปไตย

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องการฟื้นตัวประเทศอาจช้าลง เพราะรายได้ประเทศส่วนใหญ่มาจากท่องเที่ยวที่ลดลงจากโควิด  แต่ประเทศอื่นก็มีโควิด มีการบาดเจ็บล้มตายมากว่าเราหรือไม่ ตนเสียใจและขอโทษ ถ้าทำอะไรให้ไม่พอใจ เป็นลูกผู้ชายพอ ไม่ใช่วิธีแยบยลมาบ่อนทำลายกัน

 

 

ผมนับถือหลายคนเป็นคนดี รักประเทศ แต่บางคนรักตัวเองมากกว่า
ขอให้เลิกซะที ขอให้นึกถึงประเทศ อย่าคิดจ้องทำลายกันทุกวัน อะไรที่รัฐบาลก่อนทำไว้ดี ผมก็พร้อมทำต่อ

 

 


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า ภายใน 4-5ปี ประเทศไทยจะเห็นหน้าเห็นหลังแน่นอน โครงสร้างต่าง ๆ ที่ทำไว้จะเห็นผล ส่วนเรื่องวัคซีนก็พร้อมฉีดให้ภายในปีนี้ และจะได้วัคซีนครบไม่อยากให้วัคซีนเป็นสินค้าที่เป็นข้อขัดแย้งทางการเมือง ด้อยค่าเขากันไปเรื่อย แล้ววันหน้าจะได้ไหมวัคซีน

 

 

วันนี้ทุกคนฉีดมาก็ปลอดภัย เราเอาเข้ามาหมด ต้องทำตามขั้นตอน มีให้ฉีดก็ด้อยค่า ให้ฉีดใหม่ก็หวาดระแวง  อย่าเอาโซเชียลมาสู้กับตน เอาข้อเท็จจริงมาสู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ