ข่าว

ยกเลิก "เคอร์ฟิว" ไม่เป็นผล ตำรวจเล็งดำเนินคดี ม็อบป่วนกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ยืนยัน หากประกาศยกเลิก "เคอร์ฟิว" ตำรวจยังต้องบังคับใช้กฎหมาย ผู้ก่อเหตุป่วนกรุงฯ เหมือนเดิม พร้อมเข้ารับฟังปัญหาชาวดินแดง สรุปผลลัพธ์ยุติความรุนแรง

วันที่ 22 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงว่า จากการข่าวคาดว่า จะมีการรวมตัวของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ที่สามเหลี่ยมดินแดง ในเย็นวันนี้ (22ก.ย.) ส่วนการชุมนุมวานนี้ ที่สามเหลี่ยมดินแดง และพื้นที่ใกล้เคียง เวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัดยักษ์ , ยิงหนังสติ๊ก , ลูกแก้ว , พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่เจ้าหน้าที่ และที่พักอาศัยของประชาชนบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งกรมดุริยางค์ทหาร และหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ บริเวณใต้ทางด่วน เผายางรถจักรยานยนต์บนถนน ทำให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน "เคอร์ฟิวส์"

 

“ยืนยันว่า ตำรวจยังคงเน้นการรักษาความสงบ ในพื้นที่แฟลตดินแดง โดยภายหลังจากมีการหารือกับประชาชน ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ผู้ก่อเหตุมีการใช้พื้นที่ก่อเหตุน้อยลง ทำให้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานมากขึ้น "เคอร์ฟิวส์คาดว่าอีกไม่นาน จะคืนความสงบให้ประชาชนในพื้นที่ได้ โดยในช่วงบ่ายจะไปพบปะ หารือ รับฟังปัญหา รวมถึงให้กำลังใจ ว่าผลลัพธ์จากการหารือในห้วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีส่วนไหนต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง และส่วนใดต้องเพิ่มเติมบ้าง”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

 

พล.ต.ต. ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาที่ผ่านมา จากการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่นั้น ประชาชนได้รับผลกระทบการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง โดยช่วงหลังที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้อาวุธต่างๆเลย เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งชัดเจนไม่ให้เจ้าหน้าที่ฯ ใช้อาวุธ หากไม่มีความจำเป็น หรือการเข้าไปในพื้นที่แฟลตดินแดง คงจะต้องมีการดำเนินการหารือกับประชาชนแฟลตดินแดงต่อไป

 

“หากมีการยกเลิก "เคอร์ฟิวส์ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมการไว้แล้วว่า แนวทางจะเป็นแบบใด ขอยืนยันว่า ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมายเหมือนเดิม ถึงแม้จะยกเลิก "เคอร์ฟิวส์แล้ว ก็ไม่สามารถก่อเหตุ ก่อความวุ่นวายต่างๆ ในบ้านเมืองได้” พล.ต.ต.ปิยะ ระบุ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ