ข่าว

ออสซี่ระทึก "แผ่นดินไหว" 5.8 เขย่าเมลเบิร์น ตึกเสียหาย สตูดิโอสะเทือน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลียเจอ "แผ่นดินไหว" 5.8  ที่รัฐวิคตอเรีย รุนแรงสุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยบันทึก อาคารเสียหาย คลิปเผยนาทีสตูดิโอสะเทือน พิธีกรงงเกิดอะไรขึ้น  

 

ศูนย์ธรณีศาสตร์ออสเตรเลีย แจ้งว่า เมื่อเวลา 9.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดแผ่นดินไหว 5.8 ที่รัฐวิคตอเรีย ใกล้กับเมืองแมนสฟีลด์ เมืองเล็ก ๆ ห่างราว 180 กม.จากทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์น ลึก 10 กม. จากนั้น 18 นาที เกิดอาฟเตอร์ช็อก  4.0  และ 3.1 ในนาทีที่ 39  ทั้งสองครั้ง เป็นแผ่นดินไหวในระดับความลึกเดียวกับแรงสั่นสะเทือนใหญ่ครั้งแรก  ผู้เชี่ยวชาญคาดว่ายังจะมีอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายระลอก  

 

ครั้งนี้นับเป็นแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด เท่าที่รัฐวิคตอเรียเคยบันทึก  นับตั้งแต่ชาวยุโรปเข้าไปตั้งถิ่นฐานในปีค.ศ. 1834  แรงสั่นสะเทือนที่กินเวลาราว 30 วินาที รู้สึกได้ไกลถึงรัฐแทสมาเนีย เซาท์ออสเตรเลีย และหลายพื้นที่ในนครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์  

 

 

 

ภาพและคลิปที่ส่งต่อในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นร้านฟาสต์ฟู้ด เบตตี้ส์ เบอร์เกอร์ บนถนน แชปเพิล เขตวินเซอร์ ย่านดังกลางนครเมลเบิร์น เสียหายบางส่วน  เคราะห์ดีไม่มีคนอยู่ในร้านขณะเกิดเหตุ  อาคารที่พักอาศัยและสำนักงานทั่วเมลเบิร์นอพยพคนออกเพื่อความปลอดภัย  บ้านจำนวนหนึ่งใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวในเมืองแมนสฟีลด์ ได้รับความเสียหาย  เจ้าของบ้านรายหนึ่งที่อยู่ในห้องน้ำขณะแผ่นดินไหว เล่าว่า ได้ยินเสียงเหมือนกับ เครื่องยนต์เครื่องบินเจ็ต บานกระจกในห้องอาบน้ำสั่นไม่หยุด 

 

 

 

คลิปที่ส่งต่อกันมากในโลกออนไลน์ เป็นนาทีที่ ไมเคิล โรว์แลนด์ กับ โทนี อาร์มสตรอง สองพิธีกรรายการ นิวส์ เบรคฟาสต์  ทางช่อง ABC เมลเบิร์น ต้องหยุดชะงักกลางอากาศ  เพราะแรงสั่นสะเทือนเขย่าสตูดิโออย่างรู้สึกได้ชัด  แต่ปฏิกริยาของทั้ังสองแตกต่างกันมาก อีกคนทำท่าจะเผ่น ขณะพิธีร่วมยังนั่งยิ้มเฉย  

 

“นี่มันแผ่นดินไหวหรือโครงสร้างมีปัญหาอะไรรึเปล่า” โรว์แลนด์เปรยถามด้วยสีหน้ากังวล  ขณะคว้ามือถือและเตรียมออกจากสตูดิโอ ขณะที่พิธีกรร่วมคุมสติได้ ยังยิ้มและไม่หวั่นไหว  
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ