ข่าว

ข่าวดี "วัคซีนโควิด" อินเดียเตรียมกลับมาส่งออกไปยังนานาประเทศตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเดียจะกลับมาส่งออก "วัคซีนโควิด" ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ เพื่อภารกิจต่อสู้กับโรคโควิด-19 ทั่วโลก ทั้งนี้ ประชาชนชาวอินเดียได้รับวัคซีนแล้วมากกว่า 818 ล้านโดส

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกลางของอินเดีย มันสุข มัณฑวิยา เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ว่า อินเดียจะกลับมาส่งออก "วัคซีนโควิด" ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตั้งแต่เดือนตุลาคม

ทางการอินเดียมีคำสั่งระงับการส่งออกวัคซีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มสูงอย่างรวดเร็วและความต้องการวัคซีนในประเทศที่เพิ่มขึ้น

 

 

มัณฑวิยา คาดการณ์ว่า ผู้ผลิต "วัคซีนโควิด" ของอินเดียจะผลิตวัคซีนมากกว่า 300 ล้านโดส ในเดือนตุลาคมสำหรับโครงการฉีดวัคซีนในประเทศ ขณะวัคซีนส่วนเกินจะถูกส่งมอบแก่นานาประเทศเพื่อภารกิจต่อสู้กับโรคโควิด-19 ทั่วโลก พร้อมกล่าวย้ำว่า การฉีดวัคซีนโควิดให้พลเมืองอินเดียยังคงเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุด

 

 

ทั้งนี้ อินเดียมีเป้าหมายฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชากรวัยผู้ใหญ่ภายในสิ้นปี 2021 โดยข้อมูลของกระทรวงฯ ระบุว่า ขณะนี้มีการฉีด "วัคซีนโควิด" ให้ประชาชนมากกว่า 818 ล้านโดสแล้ว

 

วัคซีนโควิด, อินเดีย, ฉีดวัคซีนโควิด, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรการแพทย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของโควิชีลด์ให้หญิงสาวที่วิทยาลัยในเมืองบังกาลอร์ของอินเดีย วันที่ 15 ก.ค. 2021)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ