ข่าว

พนักงานปั๊มเยอรมัน "ถูกยิงดับ" เพราะสั่งให้ลูกค้ากลับไปใส่ หน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าปั๊มน้ำมันที่ประเทศเยอรมันนีแค้นที่พนักงานไม่ยอมให้บริการเขาในการซื้อของที่มินิมาร์ทภายในปั๊ม เพราะเขาไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 จึงกลับไปด้วยความโกรธและกลับมาพร้อมกับปืนเพื่อยิงพนักงาน

พนักงานปั๊มน้ำมันในเยอรมนีถูกยิงเสียชีวิต หลังจากปฏิเสธที่จะคิดเงินให้กับชายที่มาซื้อของ แต่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาในร้าน

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มือปืนซึ่งเป็นชายชาวเยอรมันวัย 49 ปี บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาทำไป "ด้วยความโกรธ" หลังจากที่เขาต้องการจะซื้อเบียร์แต่พนักงานอายุ 20 ปีไม่ยอมที่จะคิดเงินให้เขา

 

ตำรวจกล่าวว่าผู้ต้องสงสัยออกจากปั๊มน้ำมัน "Idar-Oberstein" หลังจากเกิดการทะเลาะวิวาท และกลับมาอีกครั้งภายในครึ่งชั่วโมงต่อมาโดยสวมหน้ากาก และยิงพนักงานปั๊มเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิต

พนักงานปั๊มเยอรมัน "ถูกยิงดับ" เพราะสั่งให้ลูกค้ากลับไปใส่ หน้ากากอนามัย

ผู้ต้องหาได้หลบหนีจากเกิดเหตุ และมอบตัวให้ตำรวจในวันอาทิตย์ ระหว่างการสอบสวนกับตำรวจ ชายวัย 49 กล่าวว่า เขาต่อต้านมาตรการ ควบคุมและป้อนกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการออกมาระบุชื่อของผู้ต้องสงสัยพลเมืองเยอรมันเนื่อง จากกฎหมายความเป็นส่วนตัว 

 

เหตุการณ์การยิงดังกล่าวทำให้นักการเมืองอาวุออกมาแสดงความคิดเห็นใน ประเด็นกลุ่มคนหัวรุนแรงที่ต่อต้านมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล

 

อเนลล่า เบอร์บอร์ค ผู้สมัครของพรรคกรีนในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนีต่อจาก อังเกลา แมร์เคิล ได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการฆาตกรรมครั้งนี้ผ่านทวิตเตอร์ เธอกล่าวว่า 

“ฉันรู้สึกสั่นคลอนกับการฆาตกรรมอันน่าสยดสยองของชายหนุ่มที่เพียงแค่ขอให้ปฏิบัติตามกฎที่มีอยู่”

พนักงานปั๊มเยอรมัน "ถูกยิงดับ" เพราะสั่งให้ลูกค้ากลับไปใส่ หน้ากากอนามัย


พนักงานปั๊มเยอรมัน "ถูกยิงดับ" เพราะสั่งให้ลูกค้ากลับไปใส่ หน้ากากอนามัย
 

เธอยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการทำให้ขบวนการ เควียเดนเก็น (Querdenken) ของชาวเยอรมันหัวรุนแรง ซึ่งประกอบด้วยผู้ที่ต่อต้านหน้ากากและวัคซีน นักทฤษฎีสมคบคิด และกลุ่มหัวรุนแรงที่อยู่ทางขวาสุดบางคน

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Facebook ได้ลบบัญชีและเพจเกือบ 150 บัญชี ที่เชื่อมโยงกับขบวนการดังกล่าวภาย เพราะนโยบายของรัฐที่ไม่ต้องการที่จะให้มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดหรือยุยงบนสังคมออนไลน์ซึ่งอาจก่อให้เกิดความรุนแรงในสังคม

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้กล่าวว่าชายผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมในปั๊มน้ำมันเกี่ยวข้องกับขบวนการ เควียเดนเก็น (Querdenken) หรือไม่ แต่กำลังอยู่ภายใต้การตรวจสอบเพิ่มเติมจากหน่วยงานรักษาความปลอดภัยของเยอรมนี ขบวนการนี้ได้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่หลายครั้ง



ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.foxnews.com/us/german-gas-station-clerk-murdered
https://www.zeit.de/politik/deutschland/2021-09/maskenpflicht
twitter @ABaerbock

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ