ข่าว

"ฟุตซอลไทย"ลั่นขอล้ม คาซัคสถาน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8  ทีม ฟุตซอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ฟุตซอลไทย" ประกาศขอพาลูกทีมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย ด้วยการพาทีมเอาชนะคาซัคสถาน เพื่อผ่านจากรอบ 16 ทีมไปสู่รอบ 8 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก เผยนักเตะมั่นใจสู้ได้

รักษ์พล สายเนตรงาม   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า การพบกับคาซัคสถาน ในรอบ 16  ทีม   ฟุตซอลชิงแชมป์โลก  แข่งกันที่ลิทัวเนีย  เป้าหมายของ"ฟุตซอลไทย"  คือการทำผลงาน   เอาชนะคาซัคสถาน เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 8  ทีม ซึ่งหากทำได้จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์  ให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย    

 

เนื่องจากที่ผ่านมา   ในการทำผลงาน ผ่านเข้าสู่รอบ 24ทีม เส้นทางของทีมชาติไทย  จะมาถึงเพียง รอบ16 ทีม เท่านั้น  คือในปี 2012 และ 2016   ดังนั้นในปี 2021  ซึ่งเป็นสมัยที่ 3  ในการทำผลงานมาถึงรอบ 16 ทีม  จึงเป็นความท้าทายของทีม "ฟุตซอลไทย" ต่อการที่ จะผ่านไปให้ถึงรอบ 8  ทีม 

 

"  ขณะนี้ ทุกคนพร้อมเจอคาซัคสถาน ผู้เล่นทุกคนต่างมั่นใจว่าสู้ได้ และทุกคนต้องการที่จะร่วมสร้าง ประวัติศาสตร์พาทีมชาติไทยเข้ารอบ 8 ทีม สุดท้ายให้ได้ซึ่งจะเป็นครั้งแรก   ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก  ของทีมชาติไทย "    เฮดโค้ชฟุตซอล ทีมชาติไทย  กล่าว 

 

 

 

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งในวันพฤหัสที่ 23 กันยายน  ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย โดยรอบนี้จะเล่นในระบบ น็อคเอ้าท์ 

 

ฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงาน ผ่านเข้ารอบ 16  ทีม สุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม   ซี  โดยใน  รอบแบ่งกลุ่ม   ไทย แพ้ โปรตุเกส 1  - 4  , เสมอ โมร็อกโก 1-1  จนมาถึง ชนะหมู่เกาะโซโลมอน 9-4      ส่วนคาซัคสถาน ทำผลงานเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ  โดย ชนะคอสตาริกา 6-1  , ชนะลิทัวเนีย 3-0 แล เสมอ เวเนซูเอล่า  1-1  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ