ข่าว

ชาวเน็ตเสียงแตก แบบนี้ผิดไหม? ลุงเก็บ "ทะเบียนรถ" ได้ เรียกค่าเก็บแผ่นละ100

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีสาวโพสต์ Facebook โวยลุงเก็บ ป้ายทะเบียนรถ ที่หลุดตอนน้ำท่วม เรียกค่าเก็บแผ่นละ 100บาท ชาวเน็ตเสียงแตก บางส่วนมองเป็นน้ำใจเล็กน้อย บางส่วนข้องใจทำไมต้องจ่าย

จากกรณีที่มีคนที่ใช้บัญชีFacebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้  โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า "แบบนี้ก็ได้เหรอทำน้ำท่วมป้ายหลุดเขาก็ต้องไปหาอยู่ดีถึงลุงไม่หาเขาก็ต้องหาอยู่ดีแล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาทแล้วดูกี่ใบกะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก ที่ลุงแกเก็บได้”

บัญชีFacebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้ 

            น.ส.มณฑารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เจ้าของfacebookต้นโพสต์  เล่าว่า  ตนเองและแฟนขับรถผ่านซอยที่จะไปทะลุออกข้างโรงพยาบาลบางนา 5 ซึ่งวันนั้นฝนตกหนักถนนน้ำท่วมสูง เมื่อถึงที่ทำงานพบว่าป้ายทะเบียนหายจึงรอให้น้ำลดระดับแล้วกลับมาที่จุดเดิม แต่พอกลับมาพบว่าป้ายทะเบียนอยู่ในบ้านลุงคนดังกล่าว พร้อมกับป้ายทะเบียนอื่นๆอีกนับร้อย จึงจอดรถเข้าไปดูและลุงบอกว่าขอค่าเก็บ 100 บาท ตนก็เลยข้องใจว่า ทำไมต้องจ่ายเงิน แต่สุดท้ายก็ได้โอนจ่ายไป

"ชาวเน็ต"เสียงแตก แบบนี้ผิดไหม? ลุงเก็บทะเบียนรถได้ เรียกค่าเก็บแผ่นละ100

         ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านนายชาตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน พบว่าในบ้านลุงมีป้ายทะเบียนอีกกว่าร้อยป้ายวางเรียงอยู่บนโต๊ะ และบนฝาผนังบ้าน เขียนเลขบัญชีของธนาคารระบุชื่อลุงคนในระหว่างนั้นก็มีคนหลายคนมารับแผ่นป้ายทะเบียน

"ชาวเน็ต"เสียงแตก แบบนี้ผิดไหม? ลุงเก็บทะเบียนรถได้ เรียกค่าเก็บแผ่นละ100

นายชาตรี ยืนยันว่า ไม่เคยเรียกร้องค่าเก็บป้ายทะเบียน ก็แล้วแต่เขาจะให้ น้ำท่วมทุกครั้งตนก็จะคอยเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดอยู่ในน้ำเพื่อรอให้เจ้าของมารับคืนไป ผู้สื่อข่าวได้ลองถามความคิดเห็นเจ้าของทะเบียนบางรายต่อความคิดเห็นในเรื่องนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า ยินดีจ่ายเพื่อเป็นน้ำใจที่ลุงเก็บไว้ให้ เพราะถ้ามาหาเองอาจหาไม่เจอ 

"ชาวเน็ต"เสียงแตก แบบนี้ผิดไหม? ลุงเก็บทะเบียนรถได้ เรียกค่าเก็บแผ่นละ100

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนลุงชาตรี ว่าห้ามไปเรียกร้องเงินทองเด็ดขาด ยกเว้นแต่ถ้าเขาให้เป็นสินน้ำใจ เพราะถ้าเรียกเงิน จะเข้าข่ายเข้าข่าย ลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ส่วนป้ายทะเบียนที่เหลืออีกประมาณ 190 ป้าย ถูกนำไปเก็บไว้ที่ สถานีตำรวจภูธร บางพลี ท่านใดที่ป้านทะเบียนหายจากบริเวณดังกล่าวสามารถไปติดต่อขอรับคืนได้

ป้ายทะเบียนที่หลุดจากน้ำท่วม

แม้ว่าป้ายไปอยู่ที่โรงพักแล้วก็ตามแต่ในโลกโซเชียล "ชาวเน็ต"ก็ยังเสียงแตก  สาวเจ้าของต้นโพสต์บ่นว่าโดนทัวร์ลงจากคนที่ไม่เห็นด้วยซึ่งตอนนี้ก็ทำให้ตนรู้สึกสับสนว่าสิ่งที่ทำไปถูกหรือผิดแต่โดยส่วนตัวมองว่า การที่ลุงเก็บป้ายทะเบียนเป็นร้อยๆใบ เพื่อเรียกรับเงินคน100 บาท เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง  

บัญชีFacebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้  

บัญชีFacebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้  

สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.สมุทรปราการ

ขอบคุณภาพจาก บัญชีFacebook ชื่อ น้องนิววี่ นะคร้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ