ข่าว

พล.อ.ประวิตร นั่งหัวโต๊ะประชุม ”พปชร.” ธรรมนัส-นฤมล ร่วมอยู่ต่อ ไม่ทิ้งพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร นั่งหัวโต๊ะประชุม ”พปชร.” ธรรมนัส-นฤมล ร่วม อยู่ต่อ ไม่ทิ้งพรรค ยังไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค

 

 

ที่ชั้น 6  อาคารรัฐสภา  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมประชุม ส.ส.พรรค ก่อนปิดสมัยประชุมสภา มีพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค "พปชร." เดินติดตามประกบติดและเข้าร่วมประชุมด้วย

 

 

 

โดยพลเอกวิชญ์ ปธ.ยุทธศาสตร์ "พปชร.คนใหม่ นั่งติด พล.อ. ประวิตร  คั่นกลาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าและนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  

 

 

ก่อนเข้าประชุม พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ และได้ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า  "เป็นโควิด-19 หรือไม่" หลังจากที่เมื่อวานนี้มีรายงานว่าพบผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

 

 

 

ขณะที่เลขาธิการพรรค ร้อยเอกธรรมนัสและเหรัญญิกพรรค นางนฤมล ปรากฏตัวหลังถูกปรับพ้น ครม.ได้เดินมางมาพร้อม พลเอกประวิตร 

 

 

 

แต่เป็นที่สังเกตว่าทั้งคู่ไม่ได้เดินประกบข้างเหมือนที่ผ่านมา แต่เป็น พลเอกวิชญ์ แทน เช่นเดียวกับที่นั่งในห้องประชุม ก็มี พลเอกวิชญ์ นั่งคั่นกลางระหว่าง พลเอกประวิตร กับ ร้อยเอกธรรมนัส ด้วย

 

 

 

โดยการประชุมวันนี้มี ส.ส. ของพรรคทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ และถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราวเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

 

 

 

วาระการประชุมเป็นการแจ้งเรื่องที่จะประชุมสภาผู้แทนราษฎรประจำสัปดาห์

 

 

แต่ยังต้องจับตาถึงเรื่องการปรับโครงสร้างพรรคว่าจะถูกยกมาหารือกันหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ยืนยัน ว่าไม่มีวาระเรื่องนี้ กรรมการบริหาร "พปชร." จะเป็นชุดเดิมไปอีกหลายเดือน 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

วิรัช  ยัน ไร้แผนปรับตำแหน่งภายใน "พปชร." ธรรมนัส-นฤมล" คงทำหน้าที่ตามเดิม

 

 

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมพรรคยืนยันยังไม่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ยังคงเป็นร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และตำแหน่งเหรัญญิกพรรค ก็ยังคงเป็นนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ตามเดิม

 

 

และพลเอกประวิตร ยืนยันไม่ลาออกจากพรรค เพราะรักพรรคพลังประชารัฐมากและในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนี้ ให้ ส.ส. เร่งลงพื้นที่ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งถัดไป

 

 

รวมถึงช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมฝากให้รัฐมนตรีในพรรค ลงพื้นที่ควบคู่กับสมาชิกพรรคอย่างเต็มที่เช่นกัน และจากวันนี้ไป พรรคพลังประชารัฐจะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม จะมีเพียงกลุ่มเดียวคือกลุ่มของพลเอกประวิตรเท่านั้น รวมถึงยืนยันจะไม่มีการยุบสภาอย่างแน่นอน

 

 

นายวิรัช ยังระบุเพิ่มเติมว่า ร้อยเอกธรรมนัส ยังยืนยันว่าจะทำหน้าในการเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป อย่างเต็มที่ และสามารถที่จะลงพื้นที่เป็นผู้แทนได้เหมือนเดิม พร้อมย้ำว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป

 

 

สมศักดิ์ เผย ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นเลขาธิการพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่  

 

 

หลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สวมกอดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 6 ห้องประชุมพรรค 

 

 

พร้อมเปิดเผยถึงบรรยากาศในที่ประชุมพรรคว่า พลเอกประวิตร ย้ำให้ ส.ส.และคนในพรรครักกัน ไม่มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งปัจจุบันคือร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งจะเป็นเลขาธิการพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

 

 

การตั้งพลเอกวิชญ์ เทพกัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า แล้วแต่ประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค โดยยอมรับว่ารับทราบเรื่องตอนที่มีประกาศของหัวหน้าพรรคออกมาเมื่อวันที่ 14 กันยายน ซึ่งได้แสดงความยินดีกับพลเอกวิญช์กับตำแหน่งประธานยึทธศาสตร์  

 

 

เดิมพลเอกประวิตรจะให้นายสมศักดิ์ นั่งประธานยุทธศาสตร์ จากการประชุมพรรคเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีให้คนที่เหมาะสมและมีเวลามาทำงาน โดยส่วนตัวไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ดีใจมีคนมาช่วยทำงาน และแม้อาจไม่ใช่บุคคลที่ทำงานการเมือง แต่ด้วยประสบการณ์อื่นๆก็มาช่วยได้ เพราะคนการเมืองในพรรคก็เยอะแล้ว และยืนยัน ไม่มีสัญญาณการปรับ  ครม.

 

"ร.อ.ธรรมนัส" เผยสบายใจตั้งนานแล้ว 

 

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส เดินไปส่งพลเอกประวิตรและสื่อถามว่าสบายใจขึ้นหรือยัง โดยร้อยเอกธรรมนัสบอกว่า "สบายใจตั้งนานแล้ว" ด้วยสีหน้าไม่เคร่งเครียดและมีรอยยิ้ม
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ