ข่าว

ปราบพยศ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ปลดพ้น รมช.แรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุผลทางการเมืองที่ทำให้ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ต้องกระเด็นตกจากเก้าอี้รัฐมนตรี คือ ถูกมองว่าร่วมเป็นเครือข่ายการล้มเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

“นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ซึ่งตอนนี้กลายเป็นอดีต รมช.แรงงาน ไปแล้วหลังถูกปลดกลางอากาศ 

 

 

ชื่อเล่นว่า แหม่ม เกิดวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2516  อายุ 48 ปี ผ่านประสบการณ์ทำงานเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือนิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

 

 

ต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่มี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็น รมว.คลัง   

 

งานการเมือง  (เติบโตอย่างรวดเร็ว)

 

“นฤมล” ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคและได้รับการเลือกตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพื่อดำรงตำแหน่งเป็น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

 

 

มิถุนายน 2563 "นฤมล" ได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐจนเกิดกระแสข่าวระหองระแหงกันระหว่างทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด กับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ และเสียงวิจารณ์แทงข้างหลังทีมนายสมคิดผู้มีพระคุณ

 

 

ซึ่ง"นฤมล" ยืนยันไม่มี เป็นการตีความกันไปเองและยังเคารพนายสมคิด เหมือนเดิม  

 

 

ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์รุมยี้อย่างรุนแรง ในกลุ่มบุคคลและแฟนเพจหลายแห่งที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงความเหมาะสมของ"นางนฤมล" ในการเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลด้วย

 

 

 


 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :"พล.อ.ประวิตร" ปัดนัดกินข้าว ส.ส.บอกไม่หิว 

                           "ธรรมนัส" ผู้มากบารมี สู่ตำแหน่งรัฐมนตรี 

                             วิษณุ ชี้ คำสั่งนายกฯสองรมต."โดนปลด" 

 

 

 สำหรับที่มาของตำแหน่งโฆษกรัฐบาลนั้น "อาจารย์แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ได้รับคำแนะนำจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ  ให้สละเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาเป็นโฆษกรัฐบาลเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เห็นศักยภาพในระยะใกล้ตา  
  

 

แต่ในตำแหน่งโฆษกรัฐบาลของ ‘อาจารย์แหม่ม’ ที่ดูเหมือนใกล้แต่ยิ่งไกล พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปเรื่อย ๆ ผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ ไม่เข้าตา ไม่สามารถประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลให้ประชาชนเห็นประจักษ์และทำให้รัฐบาลต้องตั้งรับจากการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม

 

 

ทำให้ต่อมา "นฤมล" เปลี่ยนไปเป็นเงาของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จนต่อมาลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

 

“นฤมล “ เป็นผู้หญิงคนที่ 3 ที่ได้เป็น  รัฐมนตรีแรงงาน

 

 

"นฤมล"ได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้ดู กรมพัฒนาฝีมือแรงงานและสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน(องค์การมหาชน)

 

 

และเธอต้องการยกระดับฝีมือแรงงานและยกระดับกระทรวงแรงงานให้เป็น กระทรวงเศรษฐกิจ โดยเห็นว่ามีความสำคัญ เป็นส่วนหนึ่งของฟันเฟืองเศรษฐกิจที่จะต้องรองรับการแก้ปัญหาโควิด-19 และยังให้ถือโอกาสนี้ปรับและพัฒนาเพิ่มทักษะแรงงานไทยไปด้วย 

 

 

แต่ปรากฏว่าตลอดเวลา 1 ปี ของการนั่งในตำแหน่ง รมช. แรงงาน กลับไม่ปรากฏผลงานที่เข้าตาประชาชน และระยะหลังมานี้ผู้คนแทบจำไม่ได้ว่าเธอเป็นรัฐมนตรี จนเข้าข่ายเป็น รัฐมนตรีโลกลืม คนหนึ่ง

 

 

 

 


 

 

 

และเมื่อไปพลิกดูโปร์ไฟล์ของ"อาจารย์แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"

 

พบว่าเพียบพร้อมเลิศหรู เป็นทั้ง"ดอกเตอร์"และ"ศาสตราจารย์" ซึ่งสำหรับเส้นทาง"นักวิชาการ" มีคนไม่มากนักที่ได้ครบทั้งสองอย่าง

 

ส่วนด้านการศึกษา -ปริญญาตรี สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ

               

 

-ปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต(คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ

 

 

-บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย       

                 

 

-ปริญญาเอกปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

 

-เคยเป็นอาจารย์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า 

 

 

 ฉายาในโลกโซเชียล ของ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ คือ “โฆษกบิ๊กอาย” หรือคอนแทคเลนส์ตาโต ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่นสาว ๆ ที่อยากมีดวงตากลมโตดูสดใส

 

 

สำหรับเหตุผลทางการเมือง ที่ทำให้เธอต้องหล่นจากเก้าอี้รัฐมนตรีในครั้งนี้ คือ ถูกกล่าวหาว่าร่วมเป็นเครือข่ายการล้มเก้าอี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมขบวนกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ถนนทางการเมืองของเธอ ได้จบลงแล้วหรือจะกลับมาผงาดได้อีกหรือไม่ ในรูปแบบใด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ