ข่าว

" เทนนิสทีมชาติไทย" กร้าวขอชนะเดนมาร์กศึกหวดชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสทีมชาติไทย" ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ " เดินทางถึงเดนมาร์ก สังเวียนการแข่งขัน โดยเข้าสู่โปรแกรมกักตัว เพื่อความมั่นใจไร้ปัญหาโควิด19 กัปตันทีมไทย ยอมรับภาพรวมถือว่าทีม เป็นรองต่อเจ้าภาพ แต่ก็ตั้งเป้าขอสู้


"เทนนิสทีมชาติไทย"  ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
คืนวันจันทร์ที่ 6 กันยายน  เพื่อไปร่วมการแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน  ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก

 

 

วันอังคารที่ 7    "เทนนิสทีมชาติไทย"    ประกอบด้วย พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน, สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา  นักกีฬา ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ    เดินทางถึงประเทศเดนมาร์ก 

 

 

ขณะที่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ   ซึ่งแข่งขันอยู่ต่างประเทศ จะเดินทางตามไปสมทบกับทีมไทย ที่เดนมาร์ก   ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้   "เทนนิสทีมชาติไทย"  ต้องเดินทางไปยังเดนมาร์กล่วงหน้า เพื่อกักตัวตามมาตรการ โดยได้รับแจ้งจากทางเดนมาร์กว่า ในช่วงที่กักตัว ถ้า 4 วันแรกไม่พบเชื้อโควิด-19 ก็สามารถออกมาฝึกซ้อมที่สนามได้ ก่อนจะได้ใช้สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 14 กันยายน   เป็นต้นไป


ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของ   " เทนนิสทีมชาติไทย"  พร้อมเต็มที่ เพราะมีเวลาในการฝึกซ้อมนานพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  ไม่ได้ออกไปแข่งขัน  ทำให้มีเวลาพอสมควรกับการซ้อม  และเตรียมทีม   เทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ มีนักเทนนิสรุ่นใหม่ที่ติดทีมชาติเข้ามา จากการแข่งขันคัดเลือก และยังมีนักเทนนิสที่มีประสบการณ์อย่าง วิชยา และ พลภูมิ ที่แข่งขันอยู่ในยุโรปมาร่วมทีมด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 


สำหรับทีมชาติเดนมาร์ก  แม้ตอนนี้ ยังไม่ประกาศรายชื่อผู้เล่นออกมา แต่ทราบว่า    ทั้งมือหนึ่งและมือสองของเดนมาร์ก มีอันดับโลกค่อนข้างดี ถ้าเทียบกันด้วยอันดับโลกแล้ว  เทนนิสทีมชาติเดนมาร์กมีภาษีดีกว่าไทย อย่างไรก็ตามแม้ทีมไทยจะเป็นรอง แต่เชื่อว่าทุกคนตั้งใจ ทุ่มเท และจะใช้ความกดดันในฐานะทีมรองให้เป็นประโยชน์   เพื่อการทำผลงานชนะ เจ้าภาพให้ได้   


 "ถ้าดูตามแร้งกิ้งแล้ว เราก็ต้องให้เครดิตเขา   เพราะเดนมาร์กมีมือท็อป 100-200 ของโลก คิดว่าโอกาสแมทช์นี้อยู่ที่ 60-40    ทุกคนพร้อมจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เพื่อเป้าหมายคือการเอาชนะ " ดร.ธนากร กล่าว. 

 

 

" เทนนิสทีมชาติไทย" กร้าวขอชนะเดนมาร์กศึกหวดชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ"

 

 

" เทนนิสทีมชาติไทย" กร้าวขอชนะเดนมาร์กศึกหวดชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ