ข่าว

พบเต่า "แสนรู้" ที่ จ.ชลบุรี มาวัดทุกเข้าพรรษา 3 ปีติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้ Facebook ชื่อ katawut khankaew เผยเรื่องราวสุดแปลกของเต่า "แสนรู้"ตัวหนึ่ง ที่จะเข้าวัด มาหาหลวงปู่ฮก เกจิชื่อดังในจังวัดชลบุรีทุกปี 3 ปีติดต่อกันโดยจะมาเฉพาะในช่วงเข้าพรรษาเท่านั้น

                ผู้ใช้ Facebook  ชื่อ katawut khankaew ได้โพสต์ เรื่องราวของเต่าตัวหนึ่งที่จะเข้ามาที่วัดราษฏร์เรืองสุข หรือวัดมาบลำบิด เลขที่ 89 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ในช่วงเข้าพรรษาทุกปี    ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่า ผู้โพสต์ข้อความคือ นายคฑาวุฒิ ขันแก้ว อายุ 45 ปี 

                นายคฑาวุฒิ เล่าว่า ตนเองได้มาเปิดแผงให้เช่าวัตถุมงคลที่วัด พบเห็นเต่า"แสนรู้"ตัวนึงเดินมาจากด้านหลังกุฏิเจ้าอาวาส จึงเข้าไปดู พบเต่ามีสีดำสนิท น้ำหนักประมาณกว่า 10 กิโลกรัม ตนเองกับเพื่อนจึงช่วยกันจับเต่าใส่ลงในกระบะผสมปูน เติมน้ำลงไป หวังว่าจะเอาไปปล่อย ระหว่างนั้นเต่าก็พยายามจะปีนออกจากกระบะ จึงนำเอาออกและวางกับพื้น เต่าก็เดินไปยังกุฏิของหลวงปู่ฮก เกจิชื่อดัง อายุ 97 ปี  ซึ่งทราบต่อมาว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เกิดขึ้นติดต่อกัน 3 ปีแล้ว  

ภาาจากคุณKatawut

 

                   เต่าตัวนี้จะมาที่วัดในช่วงเข้าพรรษาของทุกปี ครั้งแรกปี 2562 , ครั้งที่ 2 วันที่ 29 ตุลาคม 2563 , และ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564  เรื่องบังเอิญคือ 2 ครั้งหลัง ตรงกันคือวันที่ 29 ซึ่งชาวบ้านมั่นใจว่าเป็นเต่าตัวเดียวกัน เพราะมีตำหนิ คือบาดแผลที่กระดอง 

พบเต๋า "แสนรู้" ที่ จ.ชลบุรี มาวัดทุกเข้าพรรษา 3 ปีติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

              นายบุญอนันต์ เวชพันธ์ อายุ 39 ปี ลูกศิษย์วัดมาบลำบิด คนใกล้ชิดของหลวงปู่ฮก กล่าวว่า เต่ามีความผูกพันธ์ กับทางวัดมาตลอด  เมื่อ 3 ปีที่แล้วทางวัดก็ได้สร้างเหรียญวัตถุเป็นเหรียญรุ่นเต่าน้อย เพื่อแจกในงานทอดกฐินประจำปี และภายในปีนั้นเองก่อนจะออกพรรษาเต่าก็ออกเดินออกมาหยุดที่หน้ากุฏิหลวงปู่  ลูกศิษย์และชาวบ้านต่างเชื่อถือศรัทธาในเรื่องนี้

ลูกศิษย์และชาวบ้านผู้มีศรัทธาในหลวงปู่ฮกและเต่าแสนรู้

     บางคนมารอเช่าบูชาเหรียญ บางคน ก็มารอซื้อเลขเด็ด ทั้งเลขที่กุฏิหลวงปู่ฮก อายุหลวงปู่ และเลขวันที่ ที่พบเต่า  เพราะต่างเชื่อว่า  เต่าก็เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย ค้าขายดี และมีอายุที่ยืน  (ความเชื่อส่วนบุคคล)

ลูกศิษย์และชาวบ้านผู้มีศรัทธาในหลวงปู่ฮกและเต่าแสนรู้ วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชลบุรี             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ