ข่าว

สมาคมกีฬาจักรยานฯพอใจ "ปั่นในบ้านต้านโควิด" กระแสตอบรับมาดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยภาพรวมกิจกรรม "ปั่นในบ้านต้านโควิด" เฟส ที่ 4 ครั้งที่ 3 ประจำวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. ได้รับการตอบรับทั้งจากทีมปั่น และนักปั่นทีมชาติไทย ระบุยอดรับชมผ่านสื่อออนไลน์ แตะ 35,0000 วิว

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า    กิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ "ปั่นในบ้านต้านโควิด"  เฟส 4 ครั้งที่ 3   จัดไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน    โดยความร่วมมือ ระหว่าง สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

 

 จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์   "ปั่นในบ้านต้านโควิด"       ซึ่งใช้การทำงาน ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในรายการ 3R Volcano Race โดยใช้เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กิโลเมตร ซึ่งมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association 

 


ทั้งนี้พบว่า  กิจกรรม "ปั่นในบ้านต้านโควิด" ครั้งนี้ มีนักปั่น ที่มีชื่อเสียงในวงการ  เป็นนักปั่นหญิงจากทีมคิตเช่น ควีนส์ มาร่วมกิจกรรม  ประกอบด้วย  ธัญญารัตน์ บุตตะกูล,   รุ่งนภา กุศล,  สไบทิพย์ ปินตาปลูก,  ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ และ  สุพิชชา วรวงค์ รวมทั้งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เช่น สิบเอก ณัฐพล จำชาติ นักปั่นประเภทถนน และ วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นเสือภูเขาเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียปี 2020  รวมทั้งนักปั่นทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


"กระแสของกิจกรรม ปั่นในบ้านต้านโควิด ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักปั่นเช่นเดิม เนื่องจากเป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่เข้ากับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในปัจจุบัน เนื่องจากนักกีฬาจักรยานสามารถปั่นอยู่กับบ้านอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงรับเชื้อไวรัสจากภายนอก หรือเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการได้ออกกำลังกาย " 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 พลเอกเดชา กล่าวด้วยว่า  ยอดผู้ชมทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ มียอดเกือบ 35,000 วิว ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ส่วนสนามและเวลาแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป 

 

สไบทิพย์ ปินตาปลูก นักปั่นทีมคิตเช่น ควีนส์  เปิดเผยว่า ปกติปั่นกับแอปพลิเคชั่น Zwift เป็นประจำ   แต่การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมให้มาร่วมกลุ่มปั่นในสนามเดียวกัน และได้ต่อสู้กับนักปั่นชาติอื่น ๆ ทำให้เกิดความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เหมือนกับได้ลงแข่งขันในสนามจริง จึงขอเชิญชวนบรรดานักปั่นมาร่วมสนุกด้วยกัน เพื่อเป็นการออกกำลังกาย และอยากให้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป

 

 

 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม "ปั่นในบ้าน ต้านโควิด" เฟสที่ 4 ครั้งที่ 4 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ"กล่องข้อความ" ในเฟซบุ๊ก

สมาคมกีฬาจักรยานฯพอใจ "ปั่นในบ้านต้านโควิด"   กระแสตอบรับมาดี

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานฯพอใจ "ปั่นในบ้านต้านโควิด"   กระแสตอบรับมาดี

"ปั่นในบ้าน ต้านโควิด" กิจกรรมรณรงค์การออกกำลังกายแบบมีระยะห่าง   จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ