ข่าว

สมาคมกีฬาจักรยานฯผนึก สสส.สานต่อ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และสสส. ผุดโครงการ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟสที่ 4 ดีเดย์ 28 ส.ค. ไปสิ้นสุด ต.ค. หวังเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน

 พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ  เตรียมจัดโครงการ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟสที่ 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นในห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และอัตราผู้ติดเชื้อในประเทศไทยค่อนข้างสูง

 

ส่งผลให้กิจกรรมทั้งการแข่งขันกีฬา หรือการออกกำลังกายยังคงถูกจำกัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  ทั้งนี้  โครงการ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด  เฟสที่ 4 

 

จะจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ เวลาประมาณ 18.00-20.00 น. เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ผู้ชมทางบ้านได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน และจะดำเนินจัดต่อเนื่องไปทุกสัปดาห์จนถึงเดือนตุลาคม  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงงดกิจกรรมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จะมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก สำหรับโครงการ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟสที่ 4 ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงจะใช้แอปพลิเคชัน Zwift ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดสนามแห่งใหม่ เป็นแผนที่จำลองของเกาะมากูริ ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นมาให้เป็นทางเลือกแก่นักปั่น

 

ขณะเดียวกันทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ  จะจัดการในเรื่องการเลือกสนาม และรูปแบบกิจกรรมการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ นอกจากการแข่งขันในรูปแบบปกติของแอปพลิเคชัน Zwift แล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังมีกิจกรรมเสริมเป็นการเฉพาะ สำหรับนักปั่นไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกส่วนหนึ่งด้วย โดยกิจกรรมนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ แต่ก็จะมีของรางวัลพิเศษที่ระลึกให้แก่นักปั่นด้วย

 

 

 


 “สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกไปไหนมาไหนได้ตามปกติ หลายคนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หรือทำงานในระบบ Work from home อยู่กับบ้านมาเป็นเวลานาน ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังวุ่นวาย  สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟสที่ 4 ให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และผ่อนคลายจากความเครียด อีกทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยในประเภทต่าง ๆ ก็จะได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สตาฟโค้ชได้วางแผนเอาไว้อีกด้วย” พล.อ.เดชา ระบุ

 

 

 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานฯผนึก สสส.สานต่อ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 4

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานฯผนึก สสส.สานต่อ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 4

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานฯผนึก สสส.สานต่อ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 4

 

 

สมาคมกีฬาจักรยานฯผนึก สสส.สานต่อ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 4
 

 

 

 

logoline