ข่าว

รอง ผบชน. ขีดเส้นใต้ ปิดจ๊อบ "ม็อบ" ป่วน "แยกดินแดง" ภายในสิ้นเดือนหน้า

รอง ผบช.น. ยืนยัน พยายามควบคุมสถานการณ์วุ่นวาย "ม็อบ" ป่วน "แยกดินแดง" ให้จบและเกิดความสงบภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ แจงใช้วิธีการที่ดีที่สุด ไม่ให้ชาวบ้าน ผู้ใช้ถนนได้รับผลกระทบ จ่อหมายเรียกคนขับแท็กซี่ส่งยางให้ผู้ชุมนุมแล้ว

11 ก.ย.2564  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)   แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง เปิดพบว่า ในวันนี้ยังคงมีการนัดหมายทำกิจกรรม​ทางการเมือง ด้วยกัน 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกนัดหมายเวลา 15.00 น.  ที่วัดราชบพิธฯ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงสมเด็จพระสังฆราช ฯ ,กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15 .00 น. และกลุ่มสุดท้าย นัดหมายที่บริเวณแยกดินแดง

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.


 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

ส่วนกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวานนี้เริ่มจากเส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยื่นหนังสือเรียกร้องที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ และไปจัดกิจกรรมส่งท้ายที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่แยกดินแดงเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้กระทำความผิดดำเนินคดีได้หลายคน

 

รองผบช.น. ยังชี้แจงกรณีมีความพยายามบิดเบือน หลังปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลประสบอุบัติเหตุจากการปฏิบัติยุทธวิธีของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่แยกดินแดง  ซึ่งข้อเท็จจริงกรณีนี้ เกิดจากมีกลุ่มวัยรุ่นที่ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง วิ่งตัดหน้ารถ จนทำให้รถยนต์คันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ จากนั้น ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยรถฉีดน้ำจีโน่ จึงเข้าช่วยเหลือและฉีดน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกไหม้รถยนต์เสียหาย ซึ่งกรณีนี้ ตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ ไว้แล้ว

 

ม็อบ 10 ก.ย.

 

 

ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุม ที่แยกดินแดง และวิ่งไปมาบนพื้นผิวจราจร จนอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ขับขี่รถยนต์สัญจรบนเส้นทางดังกล่าว ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหากีดขวางการจราจร

 

“ ตำรวจจะพยายามควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแยกดินแดง ให้จบลงโดยเร็วที่สุด แต่บางครั้ง การบังคับใช้กฎหมายอย่างรุนแรง อาจจะทำให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งตำรวจจะพยายามใช้วิธีการที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึง ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ผ่านบริเวณแยกดินแดงได้รับอันตราย ซึ่งทั้งหมดนี้จะพยายามให้เกิดความสงบได้ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้” พล.ต.ต.ปิยะ ระบุ

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยอีกว่า เตรียมออกหมายเรียก เจ้าของคนขับรถแท็กซี่ ที่ขนยางรถยนต์มาส่งในพื้นที่ชุมนุมแยกดินแดง ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวแล้ว

ข่าวยอดนิยม