ข่าว

ดื้อ.. "ฝ่าฝืน" ควบคุมโรค จับวงไพ่ วันเดียวได้ถึง 3 วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยุดเถอะนะวงไพ่ บอกว่าห้ามรวมตัวในสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่ฟังกัน เมื่อวานนี้ ( 10 ก.ย.64) เจ้าหน้าที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าจับกุมวงไพ่ วันเดียว ได้ 3 วง นำผู้ต้องหาดำเนินคดี 12 ราย ผิดกฎหมายและเสี่ยงโควิด

คดีแรกเวลา 13.40 น.นายเกรียงศักดิ์ หลเมฆ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อม ร.ต.อ.วิสูตร คงรักที่ รอง สวป. สภ.ชัยบุรี นำกำลังตำรวจ และสมาชิก อส. อ.ชัยบุรี ที่ 20 ได้ร่วมเข้าจับกุมที่ห้องแถวไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.สองแพรก ได้ผู้ต้องหาชายหญิง 4 ราย พร้อมยึดของกลางของไพ่ 1 สำรับ เงินสด 446 บาท ผ้าปู 2 ผืน

ดื้อ.. "ฝ่าฝืน" ควบคุมโรค จับวงไพ่ วันเดียวได้ถึง 3 วง

ต่อมาเวลา 15.00 น.เข้าจับกุม ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.สองแพรก ได้ผู้ต้องหาชายหญิง 4 ราย ยึดของกลางไพ่ตอง 1 สำรับ ไม้เขี่ยไพ่ 5 อัน ลูกโยน 7 อัน เงินสด 1,220 บาท เสื่อ 1 ผืน จากนั้นเวลา 15.50 น.เข้าจับกุม ที่ขนำไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.ชัยบุรี ผู้ต้องหาชายหญิง 4 ราย ยึดของกลางไพ่ตอง 1 สำรับ ไม้เขี่ยไพ่ 4 อัน เงินสด 380 บาท เสื่อ 1 ผืน

ดื้อ.. "ฝ่าฝืน" ควบคุมโรค จับวงไพ่ วันเดียวได้ถึง 3 วง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ และมาจาก อ.พนม จ.กระบี่ ให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าผืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรมการมั่วสุ่ม และตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 4771/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แคง) เพื่อเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางราชการได้มีมาตรการต่างๆและมีประกาศเตือนเพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด แต่ยังมีประชาชนบางส่วนไม่ให้ความร่วมมือ โดยฝ่าฝืนรวมตัวมั่วสุมเล่นการพนันซึ่งผิดกฎหมาย และมีความเสี่ยงนำเชื้อไปแพร่ระบาดสู่ครอบครัว จึงให้เจ้าหน้าที่ส่งดำเนินคดีขั้นสูงสุด

ดื้อ.. "ฝ่าฝืน" ควบคุมโรค จับวงไพ่ วันเดียวได้ถึง 3 วง
สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ