ข่าว

ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระครูนนทวิมลรัตน์ เจ้าอาวาสวัดอินทร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แจ้งว่า พระลูกวัดช่วยกันจับหัวขโมย ที่แอบเข้ามาลักเงินในตู้บริจาค ภายในมณฑป ซึ่งเป็นที่ตั้งพระประธานองค์เก่า และรูปเหมือนเกจิอาจารย์อีกหลายองค์

โดยกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะชายคนดังกล่าว ทำทีเข้ามาเพื่อจะไหว้พระก่อนที่จะเดินไปหยิบไม้ติ้วเซียมซี แล้วเอากาวสองหน้าที่เตรียมมาติดที่ไม้ติ้ว ก่อนแหย่ลงไปในตู้บริจาค เพื่อให้เงินติดขึ้นมา เมื่อเห็นมีพระลูกวัดกำลังเดินเข้ามา ชายคนนี้โยนไม้ติ้วทิ้ง แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่พระลูกวัดจะช่วยกันจับตัวไว้ แล้วให้ทางเจ้าอาวาสโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด

ผู้ก่อเหตุ อายุ 43 ปี บอกว่า เดิมตนเองมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่เพิ่งพ้นจากการกักตัวที่บ้าน ยังไม่ได้ทำงาน และมีเวลาว่าง จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาดูต้นไม้ที่ตลาดต้นไม้วัดพระเงิน ขณะที่กำลังกลับบ้าน ต้องกลับรถหน้าวัดคงคา นึกได้ว่าเคยมาไหว้พระที่วัดอินทร์ จึงขี่รถเข้าวัดเพื่อไหว้พระ แต่ขณะกำลังจะไหว้พระอยู่นั้น ก็เหลือบไปเห็นเงินคาอยู่ที่ช่องใส่เงินของตู้บริจาค เกิดความโลภอยากได้ จึงเดินไปหยิบ กระทั่งมีพระลูกวัดเข้ามาจับตัว ซึ่งตนเองยอมรับว่า ตั้งใจจะเอาเงินไปจริง

ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด

ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะคำให้การของผู้ก่อเหตุ ขัดแย้งกับภาพในกล้องวงจรปิด เบื้องต้นจะตรวจสอบว่า เคยก่อเหตุตระเวนลักเงินตู้บริจาคตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีหรือไม่ พร้อมทั้งจะต้องทำการตรวจสอบว่าเคยมีประวัติต้องโทษคดีใดมาบ้าง จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  ใช้ไม้ติ้วเซียมซี ลักเงินในตู้ "บริจาค" ของวัด
 สาโรจน์ สว่างศรี / จ.นนทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ