ข่าว

มาดูย่านบางบ่อ พื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" เดือดร้อนกันแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายพื้นที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม หลังฝนตกสะสม พื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดอยู่กันไม่ได้ ต้องย้ายชั่วคราว บางคนไม่มีเรือพาย อาศัยกะลามัง ขนสัมภาระใส่หลานเล็กลอยน้ำออกมายังที่ปลอดภัย

เช่นที่จังหวัดสมุทรปราการ (10 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวเข้าสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้าน บริเวณวัดบางบ่อ กับโรงเรียนวัดบางบ่อ และภายในหมู่บ้านกิตตินคร อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ ที่ลุ่มท่วมสูง บนถนนบางจุด ระดับน้ำกว่า 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ หรือกระบะยกสูงเท่านั้น 

มาดูย่านบางบ่อ พื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" เดือดร้อนกันแล้ว

ชาวบ้านบางรายต้องหนีน้ำไปอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลด แต่ก็เป็นห่วงเด็กและผู้สูงอายุ อพยพหนีน้ำแต่ละครั้งด้วยความลำบาก เพราะไม่มีเรือ บางคนต้องใช้กาละมังขนาดใหญ่ ใส่สัมภาระ ใส่หลานออกมา ชาวบ้านบอกว่า เป็นพื้นที่น้ำท่วมทุกปี แต่ปีนี้ท่วมหนักที่สุด เพราะระดับน้ำในคลองเต็มหมดแล้ว จึงไม่มีที่จะระบาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เยียวยาชาวบ้านบ้าง

มาดูย่านบางบ่อ พื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" เดือดร้อนกันแล้ว อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนบริเวณวัดบางบ่อ ที่อยู่ใกล้กับคลองสำโรง ก็มีน้ำท่วมทั่วทั้งวัด ถนนหน้าวัดบางบ่อ และชุมชนหน้าวัด ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ  30 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องหากระสอบทราย มากันคลื่นที่เกิดจากรถยนต์ขนาดใหญ่วิ่งผ่าน เพื่อไม่ให้เข้าบ้าน และภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ มีน้ำท่วมทั่วบริเวณโรงเรียน บางจุดระดับน้ำสูงกว่าเอว

มาดูย่านบางบ่อ พื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" เดือดร้อนกันแล้ว

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

logoline