ข่าว

"ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี" เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์อำนวยการป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี ยังให้ ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี อำเภอกบินทร์บุรี เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งหลังเที่ยงคืน ขณะที่ชาวบ้าน ยังไม่ได้นำข้าวของลงจากที่สูง เพราะเพิ่งได้รับความเดือดร้อนจากน้ำครั้งแรกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ พายุโกนเซิน ทำให้มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวังปราจีนบุรี และมีน้ำป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน ไหลเข้าพื้นที่บ้านขุนศรี ตำบลบุพรามหณ์ อำเภอนาดี และอีกหลายๆหมู่บ้านได้รับความเดือนร้อน สวนเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหาย อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เร่งระบายน้ำออกจากความจุของการเก็บกักน้ำ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำใกล้เต็มความจุของอ่างเก็บน้ำ 

"ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี" เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอก

 

"ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี" เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอก

กรมชลประทานได้มีการระบายน้ำออกประมาณ 2-3 ล้านลูกบาศก์เมตร มวลน้ำทั้งหมดกำลังไหลเข้าสู่แควหนุมานก็ตาม เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรีมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เฝ้าระวังสังเกตปริมาณน้ำ หรือ อาจจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี" เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี อำเภอกบินทร์บุรี ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมาจากท้ายซอย ทางเทศบาลร่วมกับทหาร ร.2 พัน 3 รอ.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนในชุมชนตลาดเก่า 100 ปี เพื่อช่วยขนของหนีน้ำ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้เก็บของลงมาจากที่สูง เพราะเพิ่งประสบกับน้ำท่วมครั้งแรกเมื่อไม่นาน และลุ้นว่าอิทธิพลพายุโกนเซิน จะทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกหรีอไม่ ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอกในระยะนี้

"ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี" เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งอีกระลอก

อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ