ข่าว

เขื่อนเจ้าพระยา "เร่งระบายน้ำ" เตรียมพื้นที่รองรับน้ำเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในระยะนี้เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ทำให้น้ำฝนและปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้น เขื่อนเจ้าพระยาต้องปรับแผน "เร่งระบายน้ำ" ลงสู่ท้ายเขื่อนเพิ่มมากขึ้น

       วันนี้ (9ก.ย.64) นายกฤษฎา  ศรีเพิ่มพันธ์  ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12 จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ในระยะนี้ฝนตกหนักทางด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขื่อนเจ้าพระยาเตรียมแผนการการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน อยู่ที่ 750 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เขื่อนเจ้าพระยา

          การระบายน้ำและการบริหารจัดการน้ำดังกล่าว  ทำเพื่อรองรับน้ำฝนที่จะไหลลงมาสมทบอีกหลังจากนี้ โดยที่พื้นที่ท้ายเขื่อนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ทางสำนักชลประทานจะบริหารน้ำอย่างเต็มศักยภาพ ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ทางการเกษตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทางด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เฝ้าติดตามสถานการณ์ เรื่องของฟ้าฝน จากกรมอุตุนิยมวิทยาและข้อมูลการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด

ระบายน้ำ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

            นางยินดี  กลิ่นสอน  อายุ 73 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ต.โพนางดำออก ถือเป็นพื้นที่ที่ต่ำที่สุดของจังหวัดชัยนาทและติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา หากเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำเพิ่มถึง 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีพื้นที่นี้น้ำท่วมอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ตนเองยังไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะการระบายน้ำยังเป็นไปในอัตราที่น้อยอยู่

นางยินดี  กลิ่นสอน

วรชล  ฟักขาว  // ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชัยนาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ