ข่าว

"บิ๊กป้อม" ประชุม คปต. ย้ำจุดยืน มั่นคง ปลอดภัย มุ่งเป้าความสงบสุข ปชช.อยู่ดีกินดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ประชุม คปต. ย้ำจุดยืน ความมั่นคง ปลอดภัย มุ่งเป้าความสงบสุข ปชช. อยู่ดีกินดี ส่งเสริมการศึกษา กีฬา สั่งเร่งเปิดสนามบินเบตง รองรับฟื้นฟูเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ขอบคุณ จนท. เสียสละทุ่มเท ปชช.ร่วมมือ

3 ก.ย. 63  พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์  ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 2/2563   ณ  ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  สมช.  ทำเนียบรัฐบาล
 

                                    "บิ๊กป้อม" ประชุม คปต. ย้ำจุดยืน มั่นคง ปลอดภัย มุ่งเป้าความสงบสุข ปชช.อยู่ดีกินดี

 

ที่ประชุม คปต. ได้รับทราบความคืบหน้า การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการป้องกัน และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน จชต. จาก กอ.รมน. และ ศอ.บต. พร้อมทั้งได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบโครงการที่สำคัญ เพื่อขับเคลื่อนงานการแก้ปัญหา ทั้งด้านความมั่นคง และด้านการพัฒนา รวมทั้งได้เห็นชอบสนับสนุนทางการศึกษา ได้แก่โครงการทุนอุดหนุนนักเรียน เรียนดี และอุดหนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (จชต.) เห็นชอบโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ 

พล.อ.ประวิตร ยังได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา โดยให้ ศอ.บต. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการเปิดสนามบินเบตง เพื่อรองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวโดยเร็ว ต่อไป
 

                                      "บิ๊กป้อม" ประชุม คปต. ย้ำจุดยืน มั่นคง ปลอดภัย มุ่งเป้าความสงบสุข ปชช.อยู่ดีกินดี

 

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร  ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทุกฝ่ายในพื้นที่ จชต. ซึ่งได้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท และขอเป็นกำลังใจการทำหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่ง พร้อมขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือด้วยดี และเน้นย้ำขอให้ทุกหน่วยงาน ได้ร่วมมือกันสร้างความเข้าใจ และเสริมสร้างกิจกรรมที่สนับสนุนให้ประชาชนอยู่ร่วมกันได้ในความหลากหลาย ของเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่ใช้ความรุนแรง บนพื้นฐานของความสงบสุข ความรักความสามัคคี และมีความอยู่ดีกินดี ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต. อย่างยั่งยืน ตลอดไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ