ข่าว

"บิ๊กหิน" จี้สอบ "ชุดฉก.ชัยภูมิบุกจับ "ยาเสพติด" ทำเงินเจ้าบ้านหาย 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กหิน" สั่งทีมงานลงพื้นที่ หาข้อมูล ชาวบ้านร้องตำรวจชุดปราบยาเสพติดชัยภูมิ บุกจับลูกชาย ยึดยาเสพติด อายัดเงินสด แต่อ้างเงินขายวัว 3 หมื่น หาย ร้องทุกข์ผู้การฯจังหวัด 6 เดือนคดีไม่คืบ

6 ก.ย. 2564  จากกรณีที่ นายบุญยืน (สงวนนามสกุล) ร้องเรียนว่าถูกตำรวจบุกค้นบ้าน จับลูกชาย ข้อหาค้ายาบ้า หลังค้นเงินเก็บหายกว่า 3 หมื่นบาท แม้เจ้าของบ้านงัดหลักฐาน ภาพจากวงจรปิดเข้าแจ้งความ แต่ผ่านไปแล้ว 6 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงโพสต์ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อโซเชียล กลายเป็นกระแสวิจารณ์แพร่หลายในสังคม

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.( หน.จต.) จัดทีมจเรตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2564 มีตำรวจศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ชัยภูมิ นำกำลังไปตรวจค้น บ้านของผู้ร้อง ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ และจับกุมบุตรชายผู้ร้อง ยึดของกลางเป็นเงินสดและยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง

 

"บิ๊กหิน" จี้สอบ "ชุดฉก.ชัยภูมิบุกจับ "ยาเสพติด" ทำเงินเจ้าบ้านหาย 3 หมื่น

 

 

 

รวมถึงมีการจับกุมผู้ร้อง กรณีครอบครองอาวุธปืน ซึ่งผู้ร้องระบุว่า เงินสดประมาณ 3 หมื่นบาทที่ถูกตำรวจยึดไป มีที่มาจากการขายวัว โดยมีภาพวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ ตำรวจชุดจับกุมถือกระเป๋าใส่เงินของผู้ร้อง จึงเชื่อว่าชุดตรวจค้นเป็นผู้นำเงินดังกล่าวไป ซึ่งมีการร้องเรียนไปที่ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมกับได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ. บำเหน็จณรงค์ แล้ว ทราบว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องให้ สำนักงานป้องกันปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จังหวัดชัยภูมิ (ป.ป.ท.) เพื่อพิจารณาดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาชี้มูล

 

อย่างไรก็ดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งต่อผู้ร้อง และตำรวจ จึงได้ให้ทางจเรตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วรีบรายงานผลให้ทราบ หากพบว่า มีมูลความจริง ก็ต้องมีการดำเนินการทางวินัยต่อตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

logoline