ข่าว

จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่ช่วย "ผู้กำกับโจ้" หากผิดจริง ปมรีดเงิน ผตห.ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กหิน จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่ช่วยเหลือ ผู้กำกับโจ้ หากผิดจริง ปมถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาและรีดเงิน จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

จากกรณีที่มีหนังสือเซ็นคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ หลังมีการร้องเรียนว่า นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตคา สภ.เมืองนครสวรรค์ ขณะถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ ผู้กำกับโจ้ คุมตัวมาสอบขยายผล และมีการนำถุงดำคลุมหัวนายจิระพงศ์ เพื่อเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จนนายจิระพงศ์ขาดอากาศหาย เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา

 

จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่ช่วย "ผู้กำกับโจ้" หากผิดจริง ปมรีดเงิน ผตห.ดับ

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ "จเรตำรวจแห่งชาติ" (จตช.) เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.) จัดทีมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ประสานงานร่วมกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา

 

ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้กำชับมาว่าหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่มีละเว้นแต่อย่างใด

จเรตำรวจแห่งชาติ  ยังบอกอีกว่า วันพรุ่งนี้ ( 25 ส.ค.2564 ) ตนเองจะเดินทางไปยัง จ.นครสวรรค์ เพื่อรับฟังความคืบหน้า รวมถึงแนวทางการดำเนินการของทีมตรวจสอบ และสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนให้ได้ความกระจ่างโดยเร็ว โดยเฉพาะการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไล่ตามลำดับเหตุการณ์

 

ทั้งนี้ต้องการสร้างความมั่นใจให้แก่พยาน และทีมตรวจสอบ ว่า จะมีการดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา  และสามารถได้คำตอบที่อธิบายสังคมได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ