ข่าว

"บิ๊กใหม่" เรียกประชุมคณะทำงานคดีผู้กำกับโจ้เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการฝาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุม การตรวจสอบความคืบหน้า รวมทั้งวางแนวทางการทำงานคดีผู้กำกับโจ้และพวก

กรณีคดีคลิปถุงดำคลุมหัวนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเซฟเฮาส์ “บ้านกาแฟ”จนผู้ต้องหาเสียชีวิต ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.นครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน จนนำมาสู่การออกหมายจับตำรวจทั้ง 7 นายคดีตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น โดยคดีของ ผกก.โจ้ และพวก ตร.นครสวรรค์เร่งรวบรวมข้อมูลโอนย้ายคดีไปที่กองบังคับการปราบปราม  สรุปสำนวนเพิ่มเติม


 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมความคืบหน้า คดีผู้กำกับโจ้ โดยได้เรียกคณะทำงานเข้ามาประชุมเพื่อตรวจสอบความคืบหน้า วางแนวทางการทำงาน ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบจะฝากขังผัด 2 ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ส่วนจะนำตัวไปหรือใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ซึ่ง ต้องรอคำสั่งจากศาลอีกครั้ง


 

 

ส่วนคดีหลักเรื่องการตายของนายมาวินนั้น ได้มีการสอบปากคำไปมากพอสมควรแต่ คงต้องรอผลจากนิติวิทยาเมื่อได้ผลมาแล้วพนักงานสอบสวนสามารถเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการได้เร็วยิ่งขึ้น คดีนี้ทุกฝ่ายทั้งตำรวจ พนักงานอัยการ กรมราชทัณฑ์ รวมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างให้ความร่วมมือทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องของพนักงานการสอบสวนกองปราบจะฝากขังผัด 2 ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ส่วนจะนำตัวไปหรือใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ต้องรอคำสั่งจากศาลอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.​สุชาติ​ ธีระสวัสดิ์​ รองผบ.ตร.​พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สุวัฒน์​ ​แสง​นุ่ม​ ผบก.ป.และคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวน​ ร่วมกันประชุมคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์​ อุทธนผล​ หรืออดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม​7ราย​

พล.ต.อ.สุชาติ​ เปิดภายหลังการประชุม​ ​ว่า​  แนวทางหลังจากนี้ได้มอบหมายให้​ พล.ต.ท.​สมพงษ์​  ชิงดวง​ ผบช.สตม.​เป็นผู้กำกับดูแลสืบสวนและขยายผล​เส้นทางการเงิน​รวม​ เพื่อตรวจสอบทั้งทรัพย์สิน​  บ้าน​ รถยนต์​หรู​ รวมถึงตรวจสอบบัญชี​ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด​ ในเบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่า​ ผกก.โจ้มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับการจับกุมและประมูลรถออกมาจำหน่ายรวม​ 410  คัน​  โดยในจำนวนนี้มีจำนวน​ 405 ที่ถูกประมูล​ออกไปแล้ว​ทำให้คงค้างอยู่ที่กรมศุลกากร​ อีก5​คัน​ 

นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจรถยนต์​ 1ใน13​คัน​ ที่จอดอยู่ภายในบ้านพักของผกก.โจ้​ พบว่ามี 1คันที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง​กับการตรวจยึดของผกก.โจ้​ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร​ของรถคันดังกล่าว​ว่ามาอย่างถูกต้องหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าพ่อของผู้เสียชีวิตรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากผู้กำกับโจ้นั้นขณะนี้อยู่ระหว่าง​รอผลการตรวจสอบจาก

สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​หรือปปง.​ ซึ่งในเบื้องต้น​จากการสอบปากคำ​ พ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับเงินจำนวน5ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม​ รองผบ.ตร.ยืนยันว่าคดีดังกล่าวมีมากกว่า80%  และยืนยันยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในขณะนี้​ แต่หากตรวจสอบพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ