ข่าว

โป๊ะแตก คดีรถหรู "ผู้กำกับโจ้" นักสืบชั้นเซียนยังเรียกพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โป๊ะแตก.! คดีรถหรู "ผู้กำกับโจ้" ขนาดนักสืบชั้นเซียน ที่จับกุมไล่ล่ารถเก๋งๆ ยังจับได้ปีละแค่ 20 คัน ขณะที่ตำรวจ ปปป. เตรียมประสานกองปราบ และ ปอศ. ขอสำนวนขยายผลชำแหละเส้นทาง

วันนี้ (5 ก.ย.) จากกรณีกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้รับคำสั่งตรงจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ลักลอบนำเข้ารถหรูจากประเทศมาเลเซีย และรายงานคดีว่าเป็นรถจับกุม ก่อนส่งต่อกรมศุลกากร เพื่อนำไปขายทอดตลาด จนได้เงินรางวัลนำจับเป็นจำนวนมาก พร้อมกับติดต่อกลุ่มเจ้าของกิจการผู้จำหน่ายรถ มาประมูลซื้อรถที่ถูกจับกุม เพื่อนำไปขายต่อเก็งกำไร 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมชุดทำงานของ บก.ปปป. ได้มีการหารือกับทางพนักงานสอบสวน บก.ป. (กองปราบ) ที่ดูในส่วนของคดีซ้อมทรมานผู้ต้องหา และ ทางพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยสำนวนคดีทั้ง 2 มีความเกี่ยวพันกัน

 

ดังนั้น จึงจำเป็นต้องรอพิจารณารายละเอียดข้อมูลของสำนวนทั้ง 2 คดีก่อน เพื่อที่จะได้สามารถกำหนดทิศทางการทำงานได้อย่างเป็นระบบ รวมทั้งเส้นทางการทำคดีรถหรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร 


 

 

แหล่งข่าวระดับสูงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คดีรถหรูของ "ผู้กำกับโจ้" ถือว่ามีความผิดปกติเป็นอย่างมาก เพราะมีการส่งรถจับกุมให้กับทางศุกากร เป็นจำนวนมาก โดยในส่วนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางต่างๆ ของการจับกุม และสำนวนรถที่ "ผู้กำกับโจ้" ได้ทำเอาไว้

 

ซึ่งเมื่อนำคดีจับรถหรูของ "ผู้กำกับโจ้" มาเทียบเคียง กับเจ้าหน้าที่จับกุมชุดอื่นๆ ที่ถือว่ามีฝีมือระดับครู ก็ยังพบว่า มีตัวเลขการจับกุมที่ห่างกันมาก เพราะขนาดชุดจับกุมที่ว่าเป็นแน่ๆ ไล่ล่าเก่งๆ ในการติดตามจับกุมรถ แค่ในช่วง 1 ปี  ยังจับได้แค่ 15-20 คัน แต่ในขณะที่ "ผู้กำกับโจ้" เพียงแค่ไม่กี่ปีจับได้มากกว่า 363 คัน ซึ่งถือว่าผิดปกติเป็นอย่างมาก
 

 

logoline