ข่าว

ม็อบเผาทำลายตู้ควบคุมอุโมงค์ใต้ดิน"แยกดินแดง"หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าทำแบบนี้เลย เสียหายหนักมาก สำนักระบายน้ำกทม. เผยกลุ่มผู้ชุมนุมเผาทำลายตู้ควบคุมระบบอุโมงค์ใต้ดิน "แยกดินแดง"ไม่สามารถใช้การได้กระทบระบบควบคุมระบายน้ำในอุโมงค์หากน้ำท่วม แถมไฟดับ ขออภัยในความไม่สะดวกหากเกิดอุบัติเหตุ

 

เหตุการณ์ชุมนุมก่อความวุ่นวายที่บริเวณ"แยกดินแดง" ไม่ว่ามาจากกลุ่มที่อ้างชื่อว่า "ม็อบทะลุแก๊ส" หรือ กลุ่มวัยรุ่นหัวรุนแรง หรือจะ กลุ่มใดก็ตาม มิเพียงสร้างผลกระทบให้พี่น้องประชาชนที่อยู่แฟลตดินแดงและบริเวณใกล้เคียง ต้องตกอยู่ในอาการหวาดผวา อาจได้รับลูกหลงเป็นอันตรายจากการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ 

 

แม้มีการออกมาเคลื่อนไหวจากประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น เรียกร้องให้ยุติการรวมตัวที่บริเวณแยกดินแดง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแถลงย้ำเตือนผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อเหตุรุนแรงแล้วก็ตาม แต่ก็ยังปรากฎการก่อเหตุขึ้นเกือบทุกวัน 

 

ล่าสุด เพจสำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ภาพความเสียหายตู้ควบคุมระบบในอุโมงค์แยกดินแดง 

 

พร้อมกับนำเสนอข้อความว่า 

 

เมื่อคืนวันที่ 5 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการโดยการทุบทำลายและจุดไฟเผา ทำให้ได้รับความเสีย ไม่สามารถใช้งานได้

 

ม็อบเผาทำลายตู้ควบคุมอุโมงค์ใต้ดิน"แยกดินแดง"หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ภาพจากเพจสำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

 

ประกอบด้วยตู้ควบคุมหลัก ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ตู้ควบคุมระบบเครื่องปรับอากาศ ตู้ควบคุมระบบเครื่องสูบน้ำ ตู้ควบคุมวัดระดับน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดดินแดง และระบบกล้อง CCTV ภายในอุโมงค์ทางลอดดินแดง

 

ม็อบเผาทำลายตู้ควบคุมอุโมงค์ใต้ดิน"แยกดินแดง"หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ภาพจากเพจ สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกและอาจเกิดอุบัติเหตุได้เนื่องจากขาดไฟฟ้าแสงสว่างภายในอุโมงค์และหากมีฝนตกหนักจะส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมภายในอุโมงค์ทางลอดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะที่ นายสรรเสริญ​ เรืองฤทธิ์​ หัวหน้ากลุ่มงานระบบโทรมาตรสำนักการระบายน้ำ  กรุงเทพ​มหานครฯ ให้ข้อมูลว่า  สำหรับ ตู้ขนาดใหญ่เป็นตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอุโมงค์ และตู้เล็กเป็นตู้ควบคุมระบบสื่อสารของเครื่องวัดน้ำท่วม (อยู่ที่ผิวการจราจร) อยู่ในตู้เหล็ก มีกุญแจล็อคแน่นหนา ติดตั้งในพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(ใต้ทางด่วน)
อยู่ไม่ไกลจากป้อมตำรวจ น่าจะเป็นสาธารณะสมบัติที่ค่อนข้างปลอดภัย​


 

ม็อบเผาทำลายตู้ควบคุมอุโมงค์ใต้ดิน"แยกดินแดง"หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

 

ม็อบเผาทำลายตู้ควบคุมอุโมงค์ใต้ดิน"แยกดินแดง"หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ภาพจาก เพจสำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

 

วันเดียวกัน  ( 6 ก.ย.64 ) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โฆษก บช.น.  เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ที่มีการนัดชุมนุมของกลุ่ม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งประกาศนัดชุมนุม คาร์ม็อบ ที่บริเวณแยกราชประสงค์ และจะเคลื่อนขบวนไปยัง แยกอโศก

 

ในขณะที่ บริเวณแยกดินแดง ยังมีการรวมตัวของ "กลุ่มทะลุแก๊ส"  ซึ่งการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และต้องยอมรับว่า กลุ่มผู้ที่ก่อความวุ่นวาย บริเวณแยกดินแดง ทราบข้อจำกัดของตำรวจ ที่จะไม่เข้าไปติดตามจับกุมบริเวณที่พักอาศัย ชุมชนแฟลตดินแดง จึงมีการใช้ชุมชนเป็นเกราะกำบัง หรือ แฝงตัวเป็นคนในแฟลตดินแดง เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ และสร้างความเข้าใจผิดระหว่างผู้อาศัยในชุมชนและตำรวจ 

 

ทั้งนี้ ตำรวจสน.ดินแดง ได้เข้าร่วมหารือกับผู้นำชุมนุมแฟลตดินแดงแล้ว เพื่อป้องกันและหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว พบว่ากลุ่มผู้ที่ก่อความวุ่นวายบางส่วน มีการแต่งกายคล้ายบุคลากรทางการแพทย์ หรือ สื่อมวลชน แฝงตัวเข้าร่วมชุมนุมด้วย ดังนั้นจึงขอให้อาสาสมัครทางการแพทย์ และสื่อมวลชนที่  แยกบุคคลเหล่านี้ออกจากกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ