ข่าว

เพื่อไทย เตรียมลงโทษ "7 ส.ส. งูเห่า" โหวตสวนมติพรรค จ่อขับพ้นพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ประชุมหาข้อเท็จจริงจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้เพื่อลงโทษ "7 ส.ส.งูเห่า" ที่โหวตสวนมติพรรค ทั้งที่หัวหน้าพรรคได้กำชับไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หากพบว่ามีเจตนาเตรียมขับออกจากพรรค

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคและนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงข่าวถึงผลการลงมติและการขยายผลของพรรคเพื่อไทยจากการเปิดการอภิปรายฯ ไม่ไว้วางใจรัฐบาล 6 รัฐมนตรี 

 

 

 

นางสาวอรุณี เปิดเผยว่า คณะกรรมการจริยธรรมพรรคจะจัดประชุมหาข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้เพื่อลงโทษ "ส.ส.งูเห่า"ที่ขาดประชุมและโหวตสวนมติพรรค หากพบว่ามีเจตนา พรรคจะขับออกจากสมาชิกพรรคตามที่หัวหน้าพรรคได้ออกหนังสือถึง ส.ส. ไปก่อนหน้านี้

 

นายยุทธพงศ์ ยังสรุปตัวเลขการลงมติรัฐมนตรีว่ามีคะแนนใกล้เคียงกัน แต่คนที่น่าห่วงคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ได้คะแนนรองบ๊วย สะท้อนให้เห็นว่าผู้แทนราษฏรในสภาไว้วางใจพลเอกประยุทธ์น้อยลงไปทุกวัน และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ได้อีกไม่นานซึ่งหลังจากนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

 

 

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยมี "7 ส.ส.งูเห่า" โหวตสวนมติพรรค พรรคมีโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เรียกส.ส.ทุกคนมาประชุมเพื่อกำชับในเรื่องของการเข้าประชุมและการโหวตตามมติพรรคโดยย้ำว่าไม่มีล้อเล่นเพราะถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง

 

 

อย่างไรก็ตามจะต้องให้ ส.ส.ทุกคนมาชี้แจงในที่ประชุมก่อน หากพบว่ามีความผิดแต่ยังไม่มีใครกล้าเสนอให้ขับออกจากพรรค นายยุทธพงศ์จะเป็นคนเสนอด้วยตัวเองในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ส.ส. ที่ไปแถลงข่าวต่อว่าพรรคก็จะดำเนินการด้วย
 

 

 

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีการแถลงข่าวชี้แจงการจัดซื้อเรือดำน้ำเมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมปี 63 ของกองทัพเรือ โดยนำภาพมาตัดต่อแอบอ้างนายสีจิ้นผิง ผู้นำของจีน มีส่วนร่วมในการซื้อขายเรือดำน้ำระหว่างกองทัพเรือไทยกับบริษัทของจีนที่ทำให้ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าใจผิดคิดว่าประธานาธิบดีจีนมาร่วมเป็นสักขีพยาน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ 

 

 

นายยุทธพงศ์ ยังเปิดเผยถึงการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ที่ไม่มีการเลือกตั้งมานานกว่า 3 ปีแล้ว ถึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรีบจัดการเลือกตั้ง 

logoline