ข่าว

ตีกันเอง "ศรัณย์วุฒิ" ลั่นกลางสภา โวยถูกเพื่อไทยกีดกัน-ตัดเวลาอภิปราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตีกันเอง "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.เพื่อไทย ลั่นกลางสภา โวยถูกพรรคตัวเองกีดกัน-ตัดเวลาอภิปราย ไม่เหลืออุดมการณ์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในช่วงเช้านายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  ขอสิทธิ์อภิปราย แต่ปรากฏว่าไม่มีรายชื่อที่ผู้นำฝ่ายค้านส่งให้กับประธานสภาและได้รับแจ้งรายชื่อยืนยันจากวิปฝ่ายค้านแล้ว 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยนายศรัณย์วุฒิ ระบุว่าพรรคเพื่อไทยไม่ควรปิดกั้นการอภิปรายเพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. และตนเองได้เวลาของพรรคเพื่อชาติ ที่ได้มอบอำนาจและส่งหนังสือให้กับประธานแล้ว

 

หากพรรคเพื่อไทยไม่ให้ตนอภิปรายก็เสียดายอุดมการณ์ ที่ตนเองทำหน้าที่เพื่อปวงชนชาวไทยและใช้เวลาน้อยมากในส่วนของพรรคเพื่อชาติจึงขอใช้เอกสิทธิ์ในการอภิปราย และสภาฯแห่งนี้ขาดความศักดิ์สิทธิ์

 

 

 การที่พรรคเพื่อไทยปิดกันแบบนี้คงไม่เหลืออุดมการณ์ ตนรู้สึกเจ็บปวดมากเพราะทำการบ้านมาอย่างดี แต่กลับไม่ได้เวลาในการอภิปราย พร้อมกล่าวลั่นกลางที่ประชุมสภาว่า ตนเองถูกปิดกั้นไม่ให้อภิปราย 


 

จากนั้นนายสมคิด เชื้อคง ส.ส. พรรคเพื่อไทยได้ลูกชี้แจงในฐานะวิปฝ่ายค้าน โดยระบุว่าเวลามีจำกัดและคณะกรรมการได้รวบรวมรายชื่อแล้ว การกล่าวหาว่าพรรคกีดกันนั้นไม่ใช่ความจริง เพราะได้จัดผู้อภิปรายตามเวลาและมีอีกหลายคนที่นำเสนอความคิดเห็นแต่ไม่มีรายชื่อ 

 

 

ทำให้นายศรัณย์วุฒิ  ลุกขึ้นประท้วงอีกครั้งว่าเดิมทีตนเองได้เวลาอภิปราย 1 ชั่วโมงและยังมีการเรียกตนเองไปนำเสนอว่าจะอภิปรายประเด็นอะไร แต่กลับถูกตัดทิ้ง

 

 

พร้อมระบุว่าเป็นการกดดัน ส.ส. มากเกินไปพร้อมท้าคนที่เรียกตนเองไปนำเสนอว่าเก่งแค่ไหนเชื่อว่าหากลงไปสมัคร ส.ส. ก็จะสอบตก และขอให้ประชาชนทั้งประเทศรู้ว่าพรรคเพื่อไทยทำ
กับตนเองแบบนี้และไม่เหลืออุดมการณ์อะไรแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ