ข่าว

หมอชลน่าน ซัด "นายกฯ "โอหังคลั่งอำนาจ ทำโควิดวิกฤต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอชลน่าน จี้ "นายกฯ "-อนุทิน ลาออก ละเว้นหน้าที่มิชอบ จ่อฟ้อง ป.ป.ช. ผิด ม.157 บริหารโควิด-19 ล้มเหลวมีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง ซัด"นายก" โอหังคลั่งอำนาจ ทำโควิดวิกฤต

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายอนุทิน ชาญวีรกุล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปล่อยปละละเลยในหน้าที่ มีการรวบอำนาจในการแก้ปัญหาสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ล้มเหลว หลายชีวิต ต้องไร้ญาติ ไร้พิธีกรรม นายกฯ ควรพิจารณาตัวเองลาออกไปก่อนศาลจะพิพากษาตัดสิน

 

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวต่อว่า หากมีการทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองวันนี้จะไม่มีคำว่าอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้คนไทยเรา 1 ชั่วโมงจะมีผู้ติดเชื้อไม่ต่ำกว่า 1 พันคนเสียชีวิตชั่วโมงละไม่ต่ำกว่า 10 คน ผมจึงไม่ไว้วางใจให้พลเอกประยุทธ์ และนายอนุทิน มีอำนาจโดยตรง ทำให้เกิดการสูญเสียตามข้อมูลรายงานของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. 
 

 

 

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน ยัง นำ ส.ส. ยืนไว้อาลัยกลางสภาส่งผู้เสียชีวิตโรคโควิด-19 พร้อมขออโหสิกรรมดวงวิญญาณที่จากไปในสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วอย่าได้เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันอีกเลย ยกเว้นกรรมนั้นจะไปเกิดกับผู้ที่ก่อไว้ หากนายกฯ มีจิตสำนึกที่ดีภาพเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้านายกฯ  ลาออก เชื่อว่า ประชาชนจะดีใจอย่างแน่นอน

 

 

พร้อมกันนี้ยังได้นำสไลด์โชว์ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีการบริหารโควิด-19 ผิดพลาดอย่างร้ายแรงจนเป็นมูลเหตุที่เกิดขึ้น จำนวน 3 ข้อ ได้แก่ 

 

 

1.ไร้ภูมิปัญญาในการแก้ไขปัญหา สั่งการไม่อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่เป็นจริง 

 

 

2. รวบอำนาจ โรคโอหังคลั่งอำนาจ ซึ่งเป็นโรคที่เกิดเฉพาะผู้นำ ที่อยู่ในอำนาจอย่างยาวนาน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

 

 

3. เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว พวกพ้อง ใช้ความฉ้อฉลทุจริต 

 

 

ทั้งนี้ยังมีเรื่องที่เลวร้ายที่สุด คือ การสื่อสารของผู้นำ ที่ไม่สามารถทำได้ ไม่สามารถสื่อสารให้ประชาชนทราบได้ว่า ต้องทำอย่างไร ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเป็นการบริหารตรงกันข้ามกับผู้นำทั่วไป ที่ต้องปรับเปลี่ยนกลไลการแก้ปัญหาอยู่ตลอดเวลา เป้าหมายคืออะไร  ไปสู่เป้าหมายได้อย่างไรและต้องให้กำลังใจประชาชน

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ยังย้ำถึง ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงมาตลอด ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ที่ตัวเลขลดลง เชื่อว่ามีการตกแต่งตัวเลขให้ดูลดลง เพราะมีการตรวจ ATK น้อย ผลคนติดเชื้อก็เลยน้อย ทำให้เป็นการบริหารเชื้อเพื่อชาติ  มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมากเศรษฐกิจเสียหาย ปิดแคมป์คนงาน  เกิดความเลื่อมล้ำในสังคม รวมถึงการบริการฉีดวัคซีนก็ยังมีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองอีก

 

 

ทั้งนี้จะมีการส่งฟ้องต่อ ป.ป.ช. เนื่องจากรัฐบาลส่อเจตนาทุจริตมีการเรียกรับผลประโยชน์ และไม่ปฏิบัติตาม มติ ครม.เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2564 รวมไปถึงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 แล้วไม่มีการกำกับดูแลสิ่งที่สั่งการของตัวเอง  นายอนุทิน รองนายกฯ และรมว.สธ. ก็ไม่ได้ทำ แบบนี้เรียกละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิด ม.157 หรือไม่

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวทิ้งท้ายว่า พลเอกประยุทธ์ กับนายอนุทิน ถือว่ามีหน้าที่โดยตรงในการบริหารสถานการณ์โควิดที่ไว้ใจไม่ได้เพราะ 1 วินาทีหรือ 1 ชั่วโมงจะมีคนติดเชื้อเสียชีวิต 10 คน นายกฯ เป็นชายชาติทหารถวายสัตย์ปฏิญาณมีเจตนาดีช่วยเหลือบ้านเมือง แต่ถ้ามีมโนธรรมสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ขอให้รับผิดชอบโดยการยืนขึ้นแล้วบอกลาออก 3 เดือนหลังจากประกาศ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี จะเป็นวีรบุรุษของคนไทยทั้งประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ