ข่าว

เคลียร์ใจ "พปชร." ประวิตร ยันขัดแย้งเปลี่ยนตัวนายกฯแค่ข่าวลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมเคลียร์ใจ "พปชร" ใช้เวลาสั้น 5 นาที ประวิตร ยันขัดแย้งเปลี่ยนตัวนายกฯเป็นแค่ข่าวลือ ลั่น "นายกฯไป ก็ไปด้วย"

 

 

ในการประชุม "พรรคพลังประชารัฐ" เพื่อเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งประเด็นการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี โดยมี ส.ส. เข้าประชุมโดยพร้อมเพรียง

 

 

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่ได้เข้าประชุมพร้อมกับ ส.ส. คน อื่น แต่ลงมายืนรอรับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก่อนเข้าร่วมประชุมพร้อมกัน
 

 

 

ขณะที่พลเอกประวิตร มาพร้อมกันกับนางนฤมล ภิญโญสิญวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

 

 

โดยพลเอกประวิตร กล่าวยืนยัน ว่า "พรรคพลังประชารัฐมีเอกภาพ พร้อมบอกถ้านายก ฯ ไป ตนก็ต้องไป

 

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายกฯ ต้องพ้นจากตำแหน่งก็จะไปด้วยใช่หรือไม่ ทำให้พลเอกประวิตร ตะแบงเสียงดังว่า “เออ” 

 

 

จากนั้นพลเอกประวิตร เข้าห้องประชุมไม่ถึง 5 นาที ก็ออกมาพร้อมร้อยเอกธรรมนัส โดยย้ำว่า กระแสข่าวความขัดแย้งโหวตคว่ำนายกฯ เป็นแค่ข่าวลือ นายกฯไป ตนก็ไป 

 

 

ทั้งนี้ เป็นที่หน้าสังเกตว่า ส.ส. ที่ออกมาจากห้องประชุมมีสีหน้าไม่ค่อยดี และมี ส.ส. บางคนในห้องประชุมระบุว่า “ในห้องประชุม โลกคือละคร” 

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส เดินทางไปหารือกันต่อที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ซึ่งมีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมด้วย คาดว่า เป็นเคลียร์ใจกัน  

 

 

ขณะที่นายวิรัช  กล่าวภายหลังการประชุมพรรคว่า ในวันนี้หัวหน้าพรรคได้ เรียกประชุมก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าให้รักสามัคคีกัน ให้รักทุกพรรคและรัฐมนตรีทุกคน ทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ขอให้ออกมาในทิศทางเดียวกัน หากได้คะแนนเท่ากันก็ยิ่งดี

 

 

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐถือเป็นแกนนำหลักที่ดูแลรัฐบาลนี้โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

โดยพลเอกประวิตร ย้ำว่าทุกคนต้องรักกันให้เหนียวแน่น แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งสมาชิกส.ส.ทุกคนก็ตอบรับ พร้อมยืนยัน
ว่าไม่มีกลุ่ม มีแต่พรรคพลังประชารัฐ อย่างเดียวเท่านั้น

 

 

 

ทั้งนี้นายวิรัช ยังระบุอีกว่า บางครั้งก็มีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือเข้าใจคนละทิศคนละทางแต่ในวันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว พร้อมยืนยันว่า ทุกคนพร้อมยกมือไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรค 

 

 

ส่วนมีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีกับพลเอกประวิตร หรือไม่นั้นนายวิรัชระบุว่า ไม่มี ไม่มีการพูดเรื่องอื่น เรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

 

 

ส่วนมีการคาดโทษหรือไม่หากไม่โหวตไปในทิศทางเดียวกัน นายวิรัช ระบุว่า พลเอกประวิตรเชื่อมั่นและเชื่อใจ

 

 

ส่วนเมื่อถามว่า สมาชิกเชื่อใจได้หรือไม่ นายวิรัช ถามกลับว่าจะ
แตกไปไหน

 

 

ส่วนได้มีการทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายวิรัชระบบว่า เหมือนพายุมา แล้วท้องฟ้าแจ่มใส ในลักษณะนั้น ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

 

 

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ามีพายุอยู่จริงหรือไม่นายวิรัช ระบุว่า พายุไม่มีเป็นเพียงการเปรียบเทียบ อยากให้เห็นภาพชัดเจน ส่วนจะเป็นการให้แล้วกันไปหรือไม่นั้น นายวิรัช ระบุสั้น ๆ เพียงว่าจบแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไร

 

 

โดยนายวิรัช ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง นายกรัฐมนตรีกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่มีอะไรเลย ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ช. นั้น นายวิรัตน์ ระบุว่า อย่าตั้งเลยกลุ่ม 3 ช ไม่มีหรอก มีแต่กลุ่มรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ 

 

 

ส่วนได้มีการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้นนายวิรัช ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรคแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นผู้ประสานเอง น่าจะครบเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะรู้หรือว่าใครขาดใครป่วย ในส่วนของพรรคเล็กตนก็ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว บางครั้งเราก็ไม่รู้ใจบางทีโดดเข้าโดออกก็มี ไม่เป็นไร เอาหลักๆให้อยู่อย่างน้อย 265 เสียงขึ้นไป

 

 

ทั้งนี้นายวิรัช ระบุว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐติดเชื้อ 1 รายและส.ส. จากพรรคภูมิใจไทยติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 15,000 ราย ถึง 20,000 รายต่อวัน ซึ่งคะแนนตอนนี้อยู่ที่ 269 เสียง พร้อมกับระบุว่าตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว

 

 

ส่วนพลเอกประวิตร จะไปคุยกับ พลเอกประยุทธ์หรือไม่นั้น นายวิรัช ระบุว่า เขาคุยกันทุกวันอยู่แล้ว คุยทุก 5 นาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ