ข่าว

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตข้องใจ แบบนี้ก็มีด้วย โรงแรมไล่ให้ลูกค้ากลับขึ้นห้องไปซักผ้าเช็ดตัวเลอะแป้งพัฟ ไม่อย่างนั้นปรับ 500 บาท

 

               ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปภาพข้อความ รบกวนฝากแชร์ต่อนะคะ เผย ไปพักโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อเช็คเอาท์ กลับจะถูกยึดเงินมัดจำ เพราะผ้าเช็ดตัวเลอะแป้งพัฟ รีเซฟชันบอกอยากได้เงินคืนให้กลับขึ้นห้องไปซักให้ออก ลูกค้าสาวอัดคลิปซักออกไม่ยาก บินกลับออสเตรเลีย โพสต์แฉยับ

 

 

 

               ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยา ... ตอนเช็คเอาท์ รีเซฟชันโทรเช็กบอกแม่บ้านให้เช็กห้อง ระหว่างรอแม่บ้านโทรกลับ *ทางโรงแรมได้ปริ้นท์ใบเสร็จรับเงินมัดจำคืน และให้เซ็นว่าได้รับเงินแล้วนำใบเสร็จกลับไปคืน* พอแม่บ้านโทรมา รีเซฟชันตอบว่าต้องยึดเงินมัดจำ เพราะผ้าเช็ดตัวเลอะมีคราบสกปรก (เป็นคราบแป้งพัฟ แต่เพราะเป็นคนผิวคล้ำ แป้งเลยสีคล้ำออกน้ำตาล) เราก็เลยโต้แย้งกลับไปว่า ไปพักมาหมดตั้งแต่ไม่ดาวยันหกดาว ยังไม่เคยเจอกรณียึดเงินมัดจำ เพราะใช้อาบน้ำใช้ผ้าเช็ดตัวแล้วเปื้อนคราบแป้งเครื่องสำอาง

               เราก็บอกรีเซฟชันมันซักก็ออก และไม่มีป้ายหรือกฎข้อไหนบอกว่าถ้าใช้ผ้าเช็ดตัวเปื้อนหรือผ้าปูเปื้อนจะยึดเงินมัดจำ แล้วยิ่งเราผิวคล้ำมันก็จะมีสีแป้งติดชัดเจนบนผ้าเช็ดสีขาวอยู่แล้ว ซึ่งก็ซักออก ส่วนตัวเคยทำงานเป็น house keeping ที่ รร. ... มาก่อน ก็รู้กฎ ระบบ และระเบียบเกี่ยวกับการโรงแรมอยู่แล้ว รีเซฟชันเลยบอกเราว่า งั้นก็กลับขึ้นไปห้องแล้วไปซัก แล้วค่อยมาเอามัดจำคืน

               เราอึ้งไปพักนึง แต่ก็กลับขึ้นไปห้องพัก เพราะก็อยากจะเห็นกับตาด้วยว่ามันเปื้อนอะไรขนาดไหน ไปถึงเจอแม่บ้านได้เอาผงซักฟอกมาให้ เพราะทางรีเซฟชันได้โทรสั่งพนักงานให้เอาผงซักฟอกมาให้ เราก็ซักค่ะ ซักด้วยความโมโห ซักไปบ่นไป อัดคลิปไว้ แต่ไม่ได้ส่งให้ผู้จัดการดู เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะผู้จัดการสั่งหรือป่าว ส่วนตัวคิดว่าเจ้าของโรงแรมตัวจริงคงไม่รู้ และส่วนตัวคิดว่าพวกพนักงานจะเอาเข้ากระเป๋าเองหรือป่าว เพราะเอาใบเสร็จมาให้เราเซ็นก่อนว่าได้รับเงินคืนแล้ว

 

 

 

               แต่ถึงเวลาจริงจะไม่ให้เงินมัดจำคืนและใบเสร็จที่เซ็นก็ไม่ได้ให้เรา สรุปเราได้เงินมัดจำคืนเพราะเราไปซักผ้าให้ทางโรงแรม จริงๆ ถ่ายคลิปไว้เพื่อจะทำเรื่องขอค่าห้องพักคืน แต่เมืองไทยไม่เหมือนต่างประเทศ ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง เพราะรับกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้จริงๆ วันนึงคงจะมีรายได้จากกลโกงยึดเงินมัดจำของทางโรงแรม

               ขอความคิดเห็นจากคลิปวิดีโอนี้ด้วยนะคะ ปล. ตอนนี้เราบินกลับมาที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แล้วและเพิ่งจะมีเวลาคิดหาวิธีจะสื่อสารและเผยแพร่คลิปนี้ออกไปยังไงดี เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้จองห้องพักโรงแรมอื่นๆ บ้างเป็นกรณีตัวอย่าง ตอนนี้ยังช็อกกับการโดนไล่กลับขึ้นห้องไปซักผ้าอยู่เลย

               ฝากเรื่องคลิปนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

 

 

 

               ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาให้ความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งลูกค้าที่เข้าพักในต่าง รร. ก็เคยโดนปรับ แต่ต่อรองลดค่าปรับและให้ทาง รร. ซัก รวมถึงผู้ที่บอกว่าเป็นรีเซฟชัน ระบุ จริงๆ ผ้าเปื้อนก็ต้องปรับค่ะ กรณีซัก ออกหรือไม่ออก นั้นมันอีกส่วน แต่ในเมื่อทำเลอะ ปรับถูกต้องแล้วค่ะ เพราะ 1. ถ้าไม่ปรับลูกค้า เราเอาผ้าไปส่งซักโดนสกัด ผ้าบาง ผ้าขาด คนที่โดนปรับคือพนักงานค่ะ เงินเดือนวันละ 300 เอง หักค่าผ้า ทำงาน 1 วันกับอีกกี่ ชม. อันนี้ก็โปรดเห็นใจพนักงานด้วยค่ะ บางคนเงินแค่นี้ไม่ได้อยากมาทะเลาะกับลูกค้าเลย แต่ถ้าไม่ทำ เงินเดือนเราก็จะโดนหักไปโดยปริยาย ไม่ใช่จะหักสุ่มสี่สุ่มห้า

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

               ขณะที่ คุณ O... มีความเห็นว่า ปกติผ้าในห้องลูกค้าที่มันสกปรก เค้าก็ต้องส่งร้านซักอยู่แล้วนี่ หรือว่าเค้าอะไร หรือผ้าลูกค้าใช้แล้ว ถ้าไม่สกปรกก็พับๆๆๆ ให้ลูกค้ารายใหม่ใช้ต่ออีกหรือ อะไรโรงแรมไม่เข้าใจมีแบบนี้ด้วยหรือ

               ด้าน คุณ A... บอกว่า ในคลิปดูแล้วไม่เปื้อนมากนะ ลูกเราเคยทำเปื้อนกว่านี้เยอะเลย ก็ไม่เคยโดนปรับอะไรเลยนะ แต่บอกแม่บ้านว่าลูกทำเปื้อน แม่บ้านยังบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ (แต่เราให้ทิปเขาไป)

               ส่วน คุณ L... ระบุ ไม่ไปพักแน่ๆ กลัวลูกจ้างหัวสูงที่โรงแรมนี้ใช้ไปซักผ้า

               คุณ N... เห็นว่า บ้าไปแล้ว เสียชื่อเมืองไทยหมด ทุกวันนี้พัทยาเงียบยิ่งกว่าป่าช้า ส่วนนึงก็เพราะคนจำพวกนี้แหละที่ทำให้นักท่องเที่ยวหนีหมด เคยทำแม่บ้านที่อังกฤษ ขนาดเปื้อนเลือดยังซักออกเลย ไม่เห็นเขาจะยึดเงินลูกค้าเลย

 

 

 

ถามหา รร. พัทยาให้ลูกค้าซักผ้าเช็ดตัวเลอะไม่ปรับ 500

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดบ้านกระต่ายหลังใหม่ใจกลางพัทยา

- ที่นี่พัทยา หนุ่มโดนประกบปล้นเงินจนหมดตัว แวะซื้อไก่ยังดักรอ

- ร้านนวดพัทยา แจ้ง ปอท. ฝรั่งถ่ายคลิปกล่าวหาขายบริการ

- รัวสนั่นร้านเหล้าพัทยา กระสุนปลิวว่อน สาหัส 2

- ชาวสวีเดนดิ่งคอนโดฯ หรู กลางเมืองพัทยาดับ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ