ข่าว

แม่ใจยักษ์!ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ใจยักษ์! ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะย่านทองหล่อ โชคดีชาวบ้านช่วยทันหลังได้ยินเสียงร้องระงม ด้านแม่เด็กโผล่พบตร. รับครอบครัวมีปัญหา อยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีกว่านี้

 
       ที่สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ร.ต.ท.ดนุวัศ บุญแจ่ม พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุมีผู้พบเด็กทารกวัยแรกเกิดถูกนำมาทิ้งในถังขยะ ภายในซอยทองหล่อ 25 ซอยย่อยพร้อมพรรค แยก 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.อ.สมดี ชาลีละหาน รอง สวป.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
 
แม่ใจยักษ์!ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ
 
 
       ที่เกิดเหตุบริเวณถังขยะท้ายซอยทองหล่อ 25 เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบพบประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนพบเด็กทารกเพศชายวัยแรกเกิดมีผ้าลายสีเขียวห่อหุ้มร่างกายไว้อยู่ภายในถุงดำ ถูกทิ้งไว้ภายในถังขยะสีเหลืองของกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบว่าเด็กทารกอยู่ในสภาพอายุเพิ่งคลอดไม่นาน เนื้อตัวแดงกล่ำ ยังมีสายรกและเมือกติดตัวอยู่ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่และประชาชนช่วยเหลือรีบนำตัวเด็กทารกส่งตรวจร่างกายที่ รพ.คามิลเลียน ล่าสุดผลการตรวจพบว่าเด็กทารกปลอดภัยปกติและสมบูรณ์แข็งแรงดี
 
 
แม่ใจยักษ์!ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ
 
 
       ร.ต.ท.ดนุวัศ เปิดเผยว่า จากการสอบถามน.ส.เสาวลักษณ์ สดใส อายุ 25 ปี พลเมืองดีผู้พบเด็กทารกและเป็นผู้แจ้ง ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ตนเดินทางออกจากบ้านพักภายเพื่อไปทำงาน ต่อมาได้ยินเสียงคล้ายเด็กทารกร้องอยู่จากถังขยะบริเวณตรงข้ามกับอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ตนจึงเดินเข้าไปดูตามเสียงร้องจนกระทั่งได้ยินเสียงดังมาจากถุงดำภายในถังขยะ จึงรีบแกะออกเพื่อตรวจสอบก็เห็นเป็นทารกเพศชายวัยแรกเกิด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ และรีบนำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที
 
 
แม่ใจยักษ์!ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ
 
 
       ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น.วันเดียวกัน นางดี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นแม่ของเด็กทารกดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ เพื่อแสดงตัวเป็นแม่ของเด็กทารกเพศชายที่ทิ้งไว้ ก่อนให้ปากคำว่า ประกอบอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในย่านทองหล่อ และสามีของเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของไซต์งานก่อสร้างย่านทองหล่อ โดยทางครอบครัวได้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยทองหล่อ 25 และมีลูกด้วยกันจำนวน 2 คน เป็นลูกสาววัย 2 ขวบ และเด็กทารกเพศชายที่นำมาทิ้ง
 
       นางดี กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนมีปัญหาทะเลาะกับสามีเป็นประจำ เป็นเรื่องที่มีปัญหาภายในครอบครัว ซึ่งตนคิดว่าไม่อยากให้ลูกที่เกิดมามีปัญหา และอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดีกว่านี้ จึงตัดสินใจนำลูกไปทิ้ง เผื่อจะมีผู้ใจบุญมีความพร้อมเมตตารับไปเลี้ยง
 
 
แม่ใจยักษ์!ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ
 
 
       ด้าน พ.ต.อ.วิรดล กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการเรื่องเด็กทารก ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อรับเด็กทารกไปดูแลก่อนในเบื้องต้น ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา “ทอดทิ้งเด็ก” ไว้ก่อน ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจร่างกายของทารกอีกครั้งก่อนจะแจ้งข้อหาแก่นางดี (นามสมมุติ) อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะทำการสอบปากคำนางดีอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการนำลูกชายซึ่งยังเป็นเด็กทารกมาทิ้งในครั้งนี้
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ