ข่าว

'ทารกถูกทิ้ง'วัดกลางเมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบเด็กทารกเพศชายเพิ่งคลอดถูกทิ้งวัดกลางเมืองนครศรีธรรมราช ชาวบ้านพบแจ้งตร.ติดตามหาตัวแม่มาดำเนินคดี ตำรวจเร่งล่าแม่ใจร้ายใช้สายรกรัดคอลูกวัย 8 เดือน ทิ้งถังขยะ เผยสังคมเมืองอำนาจเจริญเริ่มเสื่อมวัยรุ่นใจแตกเข้ามาเรียนหนังสือท้องแล้วทิ้งลูกจำนวนมาก

              เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 ส.ค.2555 ร.ต.อ.ธนาธร พันธ์ชู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากพระภิกษุในวัดศาลามีชัย ต.ศาลามีชัย อ.เมืองว่ามีหญิงสาวนำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในวัด หลังจากนั้นจึงเข้าทำการสอบสวนพร้อมด้วยสายตรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง

              ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหอระฆังภายในวัดดังกล่าวพบทารกเพศชายแรกคลอดได้เพียงไม่กี่วันร้องไห้เสียงดัง โดยสภาพหนูน้อยสวมชุดเด็กอ่อนสีชมพู สวมหมวกทารกสีชมพู ห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพูเช่นเดียวกันวางอยู่บนพื้นหอระฆังชาวบ้านในย่านบริเวณวัดได้มาอุ้มจนหายร้องไห้และได้วิ่งหานมสำหรับทารกมาให้ดื่มกันอย่างจ้าละหวั่นจนมีอาการแข็งแรงขึ้น
   
              นางปรีดา อนุรักษ์ ชาวบ้านใกล้วัด เปิดเผยว่า พบหญิงสาวอายุไม่เกิน 25 ปี อุ้มทารกคนนี้ลงมาจากรถโดยสาร 2 แถวและเดินตรงเข้ามาในวัดด้วยอาการแปลกๆลุกลี้ลุกลน หลังจากนั้นไม่นานได้เดินตามไปดู เมื่อไปถึงเห็นว่าหญิงสาวคนนี้ได้วางเด็กไว้ที่หอระฆังแล้วรีบวิ่งออกไปจากวัดไปขึ้นรถสองแถวหนีหายไปส่วนตนเองไม่กล้าทิ้งเด็กไว้เนื่องจากเกรงว่าสุนัขจะมากัดจึงอุ้มไว้ก่อนที่จะแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ
   
              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าเด็กทารกรายนี้เพิ่งคลอดได้ไม่นานและพบร่องรอยการทำวัคซีนเรียบร้อยจึงเชื่อว่าน่าจะคลอดในสถานพยาบาล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับสถานพยาบาล และโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียงเพื่อติตามเบาะแสมารดาของเด็กมาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเด็กในขณะนี้ได้ส่งมอบให้โรงพยาบาลดูแลในเบื้องต้นก่อนส่งให้สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราชเลี้ยงดูต่อไป



ล่าแม่ใจร้ายฆ่าลูกทิ้งขยะเทศบาล


              เมื่อเวลา 09.00 น.พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ ผกก.สภ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้เรียกพนักงานสืบสวน ประจำโรงพัก และ  ร.ต.ท.ชินวัฒน์ หมื่นไกร ร้อยเวรเจ้าของคดี มาสอบถามและสั่งการให้เร่งออกสืบหาคนร้ายเพื่อดำเนินคดี แม่ฆ่าลูกเนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนใจประชาชน กรณีเด็กทารก อายุประมาณ 8 เดือน ที่แม่ใจร้ายคลอดออกมาแล้วใช้สายรกรัดคอจนเสียชีวิต นำศพมาทิ้งในถังขยะสภาพศพยังมีเลือดสีแดงสดๆ อยู่ทั่วร่างกายให้คนกวาดขยะและตำรวจเห็น โดยบรรจุ ใส่ถุงสีขาว  นำมาทิ้งไว้ในถังขยะของเทศบาลบริเวณถนนเจริญผลตัดกับถนนอุดมฤกษ์ในเขตเทศบาลเมือง ด้านหลังห้างดังเหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานเก็บขยะไปพบก่อนตอนเช้ามืด เลยแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยไปพิสูจน์และแจ้งแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญออกไปชันสูตร โดย นพ.นริศ โชติรสนิรมิต ระบุว่า เด็กเสียชีวิตประมาณ ตี 4 ตี 5 ก่อนพบเช้ามืด

              พ.ต.อ.รุทธพลเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดออกล่าตัวแม่ใจร้ายรายนี้แล้ว น่าจะเป็นวัยรุ่นที่เช่าบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากที่พบศพในถังขยะ โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งเบาะแสกับตำรวจว่า เห็นคนขี่มอเตอร์ไชต์ใส่หมวกสีดำน่าจะเป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่นรูปร่างสูงผอม ได้นำถุงมาโยนใส่ถังขยะประมาณตี 2 ของคืนเกิดเหตุ อย่างรีบเร่งและมีพิรุธ แล้วรีบขับรถฝ่าความมืดหนีไปทางถนนชยางกูรเข้าไปในตัวเมือง
   
              พ.ต.อ.รุทธพล กล่าวอีกว่า คดีนี้สะเทือนขวัญประชาชนและสังคมอย่างมาก และไม่เคยมีมาก่อนในอดีต ตำรวจกำลังตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งในถนนภายในเขตเทศบาลเมืองทั้งหมดเพื่อตัวคนร้ายที่เป็นแม่ใจยักษ์รายนี้
   
              ด้านนายวิรัตน์ ทองเจริญ หัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ ให้สัมภาษณ์ ว่าได้ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่รายงานผู้ตรวจราชการกระทรวงที่มาตรวจงานในเขตอีสานตอนล่างเร็วๆนี้ว่า พื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ พบวัยรุ่นอายุ 14-15 ปี ตั้งท้องก่อนวัยอันควรสูงกว่าจังหวัดอื่นที่อยู่ใกล้กัน เช่น ยโสธร อุบลราชธานี มุกดาหารส่วนใหญ่พ่อแม่ไม่รู้  จะปล่อยให้ลูกๆเข้ามาเช่าบ้านพักเรียนหนังสืออยู่ในเขตตัวเมือง วัยรุ่นใจแตกดังกล่าวจะมั่วสุม ใช้ทั้งสวนสาธารณะเป็นสถานที่นัดพบกับเพื่อนชาย และใช้ห้องพัก รีสอร์ตที่เปิดบริการเกลื่อนกลาดในชุมชนมั่วสุม ถ้ารู้ว่าตัวเองตั้งท้องเด็กใจแตกกลุ่มนี้จะใช้วิธีไปรีดลูกออกจากหมอคลินิคเถื่อนโดยที่พ่อแม่ไม่รู้   แม้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและสถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ได้ใช้วิธีสอนเพศศึกษาในห้องเรียน แต่ก็ทนกระแสสื่อลามกในอินเทอร์เน็ตและทีวีดาวเทียมที่ขาดการควบคุมจากรัฐไม่ได้ สถานการณ์เด็กตั้งท้องก่อนวัยอันควรจึงมีและปล่อยให้เด็กมั่วสุมกันต่อๆไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ