Lifestyle

ต้นแบบ ‘โฮมออฟฟิศไม่บาน’ ที่กำลัง ‘ฮอต’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ บ้านไม่บาน กับ อาจารย์เชี่ยว

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว “คนรักบ้าน” สาระน่ารู้ในสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ “บ้านไม่บาน” ของบรรดาผู้คนในชุมชนเมือง สไตล์  “โฮมออฟฟิศไม่บาน”  ที่กำลัง “ฮอต” !!! ซึ่งนับวันว่าจะยิ่งมาแรงแซงโค้งกว่า “บ้านไม่บาน” ในรูปแบบอื่นๆ อาจเป็นเพราะราคาที่ดินในปัจจุบันปรับราคาขึ้นสูงมากจนแทบจะเกินเอื้อมแล้ว ในอดีตบ้านที่ปลูกสร้างบนที่ดิน 40-50 ตารางวา เดิมอาจจะเป็นบ้านชั้นเดียวหรือสองชั้น ที่มักจะมีขนาดเพียง 2-3 ห้องนอน จึงทำให้ไม่สามารถตอบโจทย์การดำเนินวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ 

          รวมทั้งยังไม่สามารถรองรับสมาชิกของครอบครัวที่เพิ่มมากขึ้นได้ จะไปหาซื้อที่แปลงใหม่บนทำเลที่เหมาะสมก็ยากมากขึ้นทุกที สู้รื้อบ้านเก่าแล้วสร้างขึ้นมาใหม่ดูจะเป็นทางออกที่ดีกว่า และประหยัดกว่าเมื่อพิจารณาในภาพรวม เมื่อมีดำริเช่นนี้ ผมเลยตั้งคณะทำงาน อันประกอบไปด้วย ผมและลูกศิษย์ลูกหาบรรดาสถาปนิกและวิศวกร “บ้านไม่บาน”  เพื่อทำการออกแบบอาคารที่เป็น “ต้นแบบ” ของ “โฮมออฟฟิศไม่บาน” สำหรับคนรุ่นใหม่ จากการที่ได้ลงมือลงแรงกันมายาวนานหลายเดือนผลออกมาก็เป็นที่น่าชื่นใจครับ

          ผมและคณะทำงานได้ค้นพบรูปแบบของ “โฮมออฟฟิศไม่บาน” สามารถปลูกสร้างบนพื้นที่เพียง 40-50 ตารางวา บนที่ดินขนาดหน้ากว้างโดยประมาณ 10 เมตร ลึก 15 เมตร ได้ทำการออกแบบให้เป็นอาคารสูง 4 ชั้น มีจำนวนห้องพัก 14 ห้อง และห้องน้ำ 14 ห้อง พร้อมกับห้องเอนกประสงค์ 1 ห้อง รวมทั้งได้จัดบริเวณที่จอดรถยนต์เอาไว้ถึง 4 คัน และมอเตอร์ไซค์ 10 คัน ถือเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้วโดยแท้จริง ซึ่งสไตล์ที่ออกแบบนี้เรียกว่า “โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่” (Modern Contemporary) คือ “มีความทันสมัยแบบร่วมสมัย”  นับได้ว่าเป็นหนึ่งในสไตล์ “อกาลิโก+ไฮโซ+โลว์คอสต์” โดยแท้จริง คือ สวยประหยัด, สวยดูดี, สวยมีชาติตระกูล, นอกจากนั้น ยังสวยทน, สวยทาน, สวยนาน, สวยไม่สร่าง กันเลยทีเดียวเชียวครับ

          ดังคำโบราณที่ได้บอกไว้ครับว่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น” ในสัปดาห์นี้ผมขอพาท่านผู้อ่านมาชื่นชมความงามของ “โฮมออฟฟิศไม่บาน” ในสไตล์สุด “ฮอต” ที่ สวยทน, สวยทาน, สวยนาน, สวยประหยัด  และ สวยดูดี, สวยมีชาติตระกูล แบบ “อกาลิโก+ไฮโซ+โลว์คอสต์” อย่างแท้จริงครับ

          ท่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ 08-1421-8323  หรือเข้าไปเยี่ยมชมได้ใน “เว็บไซต์ยอดฮิต” ของชาว “คนรักบ้าน” www.homeloverthai.com และ “เว็บไซต์” น้องใหม่ล่าสุด www.chivagroup.com แล้วพบกับสาระน่ารู้ของ “บ้านไม่บาน” อันเป็นทั้ง “ที่รักและที่พักอาศัย” กันได้ใหม่ในอีกสองสัปดาห์หน้าครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ