Lifestyle

Forbes ยก "อยุธยา" หนึ่งเดียวในไทย 1 ใน 8 เอเชีย จุดหมายเที่ยวเมื่อหมดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Forbes advisor เลือก "อยุธยา" เป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทย และเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย เป็น "สุดยอด" จุดหมายปลายทางของโลก เมื่อสิ้นสุดโควิด

          "อยุธยา" ดังไปทั่วโลกอีกแล้ว เมื่อ Forbes advisor เลือกอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก ในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงใกล้สิ้นสุดโรคระบาด โดย Forbes ได้เลือกอยุธยาเป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทย และเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชียเท่านั้น

 

          นอกจากการประกาศข้อมูลดังกล่าวแล้ว Forbes ยังมีข้อมูลบรรยายเพิ่มเติมว่า  ในซีกโลกตะวันตกไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา แม้ความจริง อยุธยาคือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงทศวรรษ 1700  แหล่งโบราณสถานในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเก่าแก่ย้อนไปได้ถึงปี ค.ศ.1350 อีกทั้งมีพื้นที่กว้างขวาง ก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลายยิ่งกว่านครวัดที่มีชื่อเสียง

 

 

อุทยานประวัติศาสตร์และวัดในอยุธยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

     โดยข้อมูลนั้นมีการกล่าวถึงการเดินทางด้วยว่า  ขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยาใช้เวลา 90 นาที ในความเป็นจริงนักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยุธยาแบบไปเช้า-เย็นกลับ แต่หากคุณค้างคืนที่นี่ ก็จะพบเจอกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไปอีก  คุณจะได้สัมผัสกับภาพวัดต่างๆในช่วงเช้าตรู่และช่วงตกเย็น ในห้วงเวลาแสนเงียบสงบ กับแสงอาทิตย์สุดงดงาม ซึ่งจะเป็นเหตุผลที่ควรค่าที่สุดในการที่จะไม่รีบกลับออกไปจากแหล่งประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าแห่งนี้

 

 

อยุธยา จุดหมายน่าเที่ยวเมื่อสิ้นสุดโควิด

 

 

ซึ่ง Forbes ได้กล่าวชื่นชมความโดดเด่นทั้งสถานที่อันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน และวัฒนธรรมที่อยู่คู่อยุธยามายาวนาน โดยเฉพาะวัดและแหล่งโบราณสถานทางประวัติศาสตร์  และยังประกาศอันดับประเทศอื่นๆ อีกดังนี้

 

 

          สำหรับในทวีปเอเชียได้รับคัดเลือกเพียง 8 แห่งเท่านั้น จาก 50 แห่งของโลก ประกอบด้วย

  • อยุธยา ประเทศไทย
  • ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน
  • ประเทศภูฏาน
  • อัสสัม ประเทศอินเดีย
  • ลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย
  • ไทเป ดินแดนไต้หวัน
  • ประเทศอุซเบกิสถาน
  • โดฮา ประเทศกาตาร์

 

 

เศียรพระพุทธรูป วัดมหาธาตุ อยุธยา

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  https://www.facebook.com/ayutoursports, https://www.forbes.com/.../top-50-best-places-to-visit, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

logoline