Lifestyle

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อเลยว่าคนสายรักการเดิน โดยเฉพาะสายที่ชอบเดินป่าลงห้วย ขึ้นเขา ต้องคิดถึงการออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติแน่ ๆ งั้น เตรียมตัวไว้ก่อน พอโควิดจบอยากชวนไปเก็บ 5 ที่ที่เราเอามาฝากนี้

1.Long Dong Bay
หลง ดง หากจินตนาการแล้วหินในบริเวณนี้ดูเหมือนกับมังกรยักษ์ และทางเดินริมอ่าวจะเชื่อมไปยังแหลมที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งของชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่แหลม ปี โถว มีอายุ 6 ล้านปีและแหลม หลง ดง  ที่มีอายุ 35 ล้านปี แหลมแต่ละแห่งมีประวัติความเป็นมาที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน เส้นทางเริ่มต้นที่วัด สี หลิง หยาน จากนั้นไม่นาน นักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าถึงชานชาลาที่มีทัศนียภาพสวยงามเพื่อชมทะเลฟังเสียงคลื่นและชื่นชมหินรูปทรงแปลก ๆ ในเวลาเพียงสองหรือสามชั่วโมงคุณอาจรู้สึกว่าคุณได้เดินทางข้ามเวลาหลายหมื่นปี เพราะที่นี่การเป็นแหล่งการเรียนรู้เกี่ยวกับพลังของ เวลา และการเคลื่อนไหวของเปลือกโลก การปีนเขาก็เป็นอีกจุดน่าสนใจ เพราะจะทำให้เห็นทิวทัศน์อันตระการตาของธรรมชาติตามแนวชายฝั่ง และในระแวกนั้นจะมีสถานที่ที่เกินขอบเขตของเวลา (Lailai Geological Zone) และพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยหินแข็งเก่าแก่มากมาย

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน
 

2. Yang Min Shan
AllTrails  เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ยอดเยี่ยมในอุทยานแห่งชาติ หยาง หมิง ซาน มีเส้นทางเดินป่าทั้งหมด 63 เส้นทางชมทิวทัศน์เส้นทางสัตว์ป่าและอื่น ๆ พร้อมแผนที่เส้นทางและเส้นทางการขับขี่ที่จัดทำขึ้นด้วยมือตลอดจนบทวิจารณ์และภาพถ่ายโดยละเอียดจากนักปีนเขาผู้ตั้งแคมป์และผู้รักธรรมชาติอย่างคุณ มีเส้นทางทั้งหมด 31 เส้นทาง ซึ่งมีระยะทางตั้งแต่ 1.4 ถึง 21.1 กม. และจากระดับน้ำทะเล 161 ถึง 1,112 เมตร

อุทยานแห่งชาติ หยาง หมิง ซาน ตั้งอยู่ระหว่างไทเปและเมืองนิวไทเป ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อน ดอกซากุระและภูเขาไฟที่สงบนิ่งที่สูงที่สุดของไต้หวันอย่างภูเขาเซเว่นสตาร์  หยาน หมิง ชาน ยังมีแหล่งกำมะถันที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปสำรวจได้ซึ่งเป็นที่เป็นที่เลื่องลือในหมู่นักท่องเที่ยวว่าห้ามพลาด

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

3. Zhuilu Old Road
ถนนเก่า จุย ลู่ ซึ่งเป็นซากของถนนสายเก่าเขาเหอหนาน เป็นพื้นที่วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เพียงแห่งเดียวในอุทยานแห่งชาติ ไท่ ลู่ เก๋อ ปัจจุบันทางทิศตะวันออก 3.1 กม. เปิดให้นักปีนเขาเริ่มจากสะพานแขวน จุย ลู่ เส้นทางนี้นำ ไปสู่ด่านหน้าผาซึ่งนักปีนเขาต้องย้อนกลับไปยังทางเข้าเส้นทางเพื่อเดินทางออก และด้วยเส้นทางเดินที่เป็นเอกลักษณ์ จุ่ย ลู่ มีลักษณะเฉพาะจึงจำกัดการเข้าชมเพียง 96 คนในวันธรรมดา และ 156 คนในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ผู้เข้าชมจะต้องยื่นขอใบอนุญาตเข้าอุทยานหากเกิดพายุไต้ฝุ่นหรือภัย ธรรมชาติอื่น ๆ เส้นทางจะถูกปิดและใบอนุญาตสำหรับช่วงเวลาที่ปิดจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติโปรดยื่นขอใบอนุญาตใหม่เมื่อเส้นทางเปิดขึ้นอีกครั้ง
 

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน


4. Hanbi Trail, Sun Moon Lake
เส้นทางระยะทาง 3 กิโลเมตรนี้เริ่มต้นถัดจากโรงเรียนมัธยมหมิงฐานและวิ่งไปยังสถานีวิจัยและส่งเสริมชาสาขา ยู ชิน และไปยังสถานีอากาศ Sun Moon Lake ตลอดเส้นทางคุณจะเห็นทุ่งชาที่กว้างใหญ่สวยงามและยอดเขามีทิวทัศน์มุมกว้างของทะเลสาบภูเขาจิ่วเฟิ่นที่ 2 และภูเขาจี้จิเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมพระอาทิตย์ขึ้นหมอกและทะเลหมอก

 

ปรับปรุงใหม่จากสวนตัวอย่างไม้ไผ่เก่า ปัจจุบันสวนแห่งนี้ปลูกไผ่ทุกชนิด สิ่งเหล่านี้สามารถเห็นร่วมกับก้อนกรวดพื้นเมืองจำนวนมากที่ใช้เป็นวัสดุก่อสร้างเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สดชื่น ระยะทาง 1.14 กม. จากสวนนำไปสู่สถานีวิจัยและขยายพันธุ์ชา ซึ่งเรียงรายไปด้วยไม้ไผ่นานาชนิด


เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน
 

5. Alishan National Park 
จะมีเส้นทาง ทา ชาน ภายในอลิซานซึ่งจะมีความยาวรวม 3.5 กม. เป็นเส้นทางยอดนิยมสายหนึ่งในอาลีชาน ซึ่งประกอบด้วยทางเดินไม้ กระดานและเส้นทางของทางรถไฟและกรวด จุดความสูงระหว่างจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดบนเส้นทางอยู่ที่ประมาณ 400 เมตร เส้นทางนี้จะพาคุณผ่านป่าไม้ไซเปรสขนาด ใหญ่ก่อนจะถึงยอด ทา ชาน ซึ่งคุณจะได้เห็นทิวทัศน์มุมกว้างของ อาลีซาน พร้อมยอดเขาที่ตระหง่าน ของ หยู ชาน และเทือกเขากลาง (Central Mountain) ที่ตั้งสูงเด่นเมื่อมองจากระยะไกล ในวันที่อากาศดีคุณอาจจะได้เห็นเมฆที่ร่วงหล่นลงมาบนยอดเขาราวกับน้ำตก ขณะที่หมอกหนาราวปุยฝ้ายปกคลุมภูเขาจนหมดฉากที่งดงามนี้เชื่อว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณต้องไปชมสักครั้ง การเดินทางไป-กลับใช้เวลาประมาณ 5 ชม. เส้นทาง 2 กิโลเมตรแรกของเส้นทางเกือบจะราบเรียบเนื่องจากเป็นรางรถเก่าไฟที่ไม่ได้ใช้งาน ในขณะที่ 1.5 กม. สุดท้ายมีความชันมากและอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน แต่ความยิ่งใหญ่ ของทิวทัศน์รออยู่ที่ด้านบนสุดนั้นจะคุ้มค่ากับทั้งเหงื่อและแรงกาย


เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เที่ยวชม 5 เส้นทางเดินธรรมชาติที่ไต้หวัน

เครดิตข้อมูลและรูปภาพ:
https://i30.taiwan.net.tw
https://www.necoast-nsa.gov.tw

https://www.inspirock.com/taiwan
https://www.sunmoonlake.gov.tw
https://www.foreignersintaiwan.com
https://www.alltrails.com/parks/taiwan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ